Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công kỳ lạ khiến người luyện bị hủy hoại nhan sắc, tâm tính

Admin
Huyền Minh Thần Chưởng, được mệnh danh là môn võ công âm hàn độc địa nhất trong trong truyện kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung.

Trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký, Huyền Minh Thần Chưởng được cho là đã thất truyền trên giang hồ từ lâu. Tuy nhiên, bất ngờ lại xuất hiện hai người có khả năng sử dụng môn võ công này là Hạc Bút Ông và Lộc Trượng Khách, cặp huynh đệ nổi tiếng trong giới giang hồ với biệt hiệu Huyền Minh nhị lão.

Huyền Minh Thần Chưởng được xem là môn võ công âm hàn độc địa nhất trong tiểu thuyết Kim Dung. Người trúng chưởng sẽ bị dấu vết của chưởng lực màu đen sẫm in trên người, lạnh buốt toàn thân, độc tính dần lan vào ngũ tạng và không có thuốc gì chữa được.

Muốn chữa Huyền Minh Thần Chưởng chỉ có một cách duy nhất là luyện toàn bộ nội công trong Cửu Dương Chân Kinh.

Văn hoá - Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công kỳ lạ khiến người luyện bị hủy hoại nhan sắc, tâm tính

Huyền Minh nhị lão.

Khiến người luyện phải đánh đổi nhiều thư

Huyền Minh thần chưởng được xem là môn võ công âm hàn độc địa nhất trong tiểu thuyết Kim Dung. Người trúng chưởng bị dấu vết của chưởng lực màu đen sẫm in trên người, lạnh buốt toàn thân, độc tính dần lan vào ngũ tạng, không thuốc gì chữa được.

Muốn chữa Huyền Minh thần chưởng chỉ có một cách duy nhất là luyện toàn bộ nội công trong Cửu Dương chân kinh.

Tuy nhiên người muốn luyện Huyền Minh Thần Chưởng sẽ phải trả giá do hàn độc công tâm, làm tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể. Quá trình luyện công sẽ làm hủy hoại nhan sắc của người tập, khiến họ trông già nua và xấu xí hơn.

Hàn độc không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn tác động mạnh mẽ đến tâm lý. Người luyện sẽ trở nên tính tình thất thường, tàn nhẫn và có thể mất đi nhân tính. Nếu không thể kiểm soát được hàn độc, người luyện Huyền Minh Thần Chưởng có thể mất mạng. Đây là cái giá vô cùng đắt mà không phải ai cũng sẵn sàng trả để tu luyện môn võ công nay. Có lẽ đây cũng là một phần lý do khiến Huyền Minh Thần Chưởng từng bị thất truyền.

Có thể nói, Huyền Minh Thần Chưởng là một trong những môn võ công kỳ lạ và độc đáo nhất trong thế giới võ lâm Kim Dung. Sức mạnh hủy diệt của nó đi kèm với cái giá phải trả quá đắt, khiến nó trở thành một bài học cảnh tỉnh về tham vọng và sự mù quáng theo đuổi sức mạnh. Việc đánh đổi những giá trị cốt lõi như nhan sắc, tâm tính và thậm chí tính mạng để có được sức mạnh là một lựa chọn sai lầm và nguy hiểm.

* Bài viết này là góc nhìn của tác giả. Bạn đọc có thể có những suy nghĩ và ý kiến khác.

Quốc Tiệp