Lâm Đồng cấm cắm trại tự phát

Hoàng Huyền
Bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống, hoạt động du lịch cắm trại dã ngoại cũng được nhiều du khách quan tâm khi đến Lâm Đồng.

lam-dong-cam-cam-trai-tu-phat-dulichgiaitri-du-lich-1662452008.png
 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát, không cho phép các công ty lữ hành, khách du lịch tự tổ chức hoạt động, chương trình du lịch tham quan dã ngoại tại các khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở trong mùa mưa.

Ngày 6/5/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã ký văn bản với nội dung tương tự. Trao đổi với Zing, một lãnh đạo ngành du lịch tỉnh cũng cho biết: "Từ trước đến giờ tỉnh Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng vẫn chưa cho phép hoạt động cắm trại tự phát tại các khu vực nguy hiểm".

Ngoài những khu vực cắm trại do các khu, điểm du lịch quản lý và khai thác kinh doanh, tại các địa điểm công cộng như bãi đất trống ven hồ, đồi cỏ, rừng thông… thường được khách du lịch lựa chọn, dựng lều bạt.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng cho biết nhiều du khách vẫn chưa nắm được thông tin dẫn đến nhiều chuyện không hay xảy ra, mới nhất là nhóm khách mắc kẹt khi cắm trại ở khu vực đập thủy điện Ankroet.

Đặc biệt, Sở cũng đề nghị Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tuyệt đối không cho các công ty lữ hành tổ chức cắm trại dã ngoại, thể thao, thể thao mạo hiểm… tự phát trong khu vực được giao quản lý khi chưa có văn bản thống nhất của Sở.

Trong một cuộc trao đổi trước đó với Zing, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết việc cắm trại tự phát của du khách có thể gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và quản lý khách lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Vân Khanh