TP.HCM, Hội An được đề cử giải thưởng Du lịch Thế giới

Hoàng Huyền
Nhiều điểm du lịch tại Việt Nam đã có tên trong danh sách đề cử tại nhiều hạng mục của giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 (World Travel Awards).

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn tổ chức lễ trao giải World Travel Awards của châu Á. Sự kiện sắp tới sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 7/9.

Giải thích lý do lựa chọn TP.HCM làm điểm tổ chức lễ trao giải thưởng du lịch danh giá, ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards - chia sẻ: "Chúng tôi chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức lễ trao giải năm nay nhằm thúc đẩy quá trình mở cửa du lịch thành phố và ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, tôi mong muốn sự kiện góp phần ủng hộ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sắp tới".

tphcm-hoi-an-duoc-de-cu-giai-thuong-du-lich-the-gioi-dulichgiaitri-du-lich-1661957672.png
Hội An (Quảng Nam) là địa điểm thu hút nhiều khách quốc tế ghé thăm Ảnh: Lý Thành Cơ

Theo ông Graham Cooke, đây chính là cơ hội để cộng đồng quốc tế biết đến Việt Nam nhiều hơn và khám phá những tỉnh thành khác ở mảnh đất hình chữ S.

Tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục như: Khu vực thiên nhiên hàng đầu châu Á (Mộc Châu); Điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á (TP.HCM); Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á (Hà Nội); Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á (Hội An, Huế); Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á (Đà Nẵng); Công viên quốc gia hàng đầu châu Á (Vườn quốc gia Cúc Phương); Điểm du lịch hàng đầu châu Á (Vịnh Hạ Long).

Trước đó, Việt Nam từng nhận được nhiều giải thưởng của World Travel Awards như "điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"... Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực du lịch, được ra đời vào năm 1993, được ví như Oscar của du lịch thế giới. Giải thưởng này ghi nhận và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả lĩnh vực của ngành du lịch toàn cầu.

Bích Phương