Lan tỏa nét đẹp áo dài Việt Nam

Admin
(Chinhphu.vn) - Tháng 3 về, chị em ở các cơ quan, đơn vị tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế lại khoe sắc trong tà áo dài Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ áo dài.

Nhằm tiếp tục khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong các tầng lớp phụ nữ, đặc biệt chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, LĐLĐ TP. Đà Nẵng đã phát động Tuần lễ áo dài trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), từ ngày 1-8/3.

Chia sẻ về hoạt động này, ông Hoàng Bách Tùng, Trưởng Ban Tuyên giáo nữ công LĐLĐ Thành phố cho biết, đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, qua đó, chị em thấy mình được nâng niu, quan tâm, thấy mình duyên dáng, dịu dàng hơn. Hoạt dồng này cũng góp phần đưa phong trào của nữ CNVCLĐ ở các cấp công đoàn thêm phong phú.

Ngoài ra, LĐLĐ Đà Nẵng còn triển khai chương trình "Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Theo đó, nữ đoàn viên, CNVCLĐ được vận động quyên góp áo dài truyền thống mới hoặc đã qua sử dụng còn tốt để tặng cho nữ CNVCLĐ ở những đơn vị có nhu cầu. Thời gian phát động quyên góp từ ngày 22/2 đến ngày 6/3.

LĐLĐ các quận, huyện sẽ phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ cùng cấp tiếp nhận và tổ chức trao tặng áo dài cho nữ CNVCLĐ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trước ngày 8/3.

Còn tại Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thông báo miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc áo dài truyền thống Việt Nam nhân Ngày Quốc tế phụ nữ, được áp dụng trong ngày 8/3.

Việc miễn phí vé tham quan cho nữ du khách mặc áo dài khi đến tham quan di tích Huế các dịp đặc biệt, như Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... được Trung tâm duy trì đều các năm nay. Đây là việc làm nhằm góp phần tôn vinh áo dài Huế, áo dài Việt Nam, khẳng định thương hiệu "Huế - kinh đô áo dài". 

Hoạt động này cũng góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án "Huế - kinh đô áo dài" mà tỉnh đang tích cực triển khai với mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, nhất là phục hưng áo dài truyền thống.

Một số hình ảnh phụ nữ hưởng ứng Tuần lễ áo dài:

Tin, ảnh: Minh Trang