Miss World Vietnam 2022 góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch miền đất “Đệ nhất danh trà”

Add
Các hoạt động văn hóa-thể thao-du lịch tại vùng “Đệ nhất danh trà” dịp tháng 4 này trở nên sôi động và náo nhiệt hơn khi lần đầu tiên nơi đây diễn ra vòng chung khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Việt Nam 2022) – một trong 3 cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ, uy tín quốc gia.
miss-world-vietnam-2022-gop-phan-nang-tam-thuong-hieu-du-lich-mien-dat-de-nhat-danh-tra-dulichgiaitri-1650427820.jpg
Những vị khách đặc biệt này đã đem đến cho Thái Nguyên nhiều cơ hội mới trong việc quảng bá hình ảnh Đất và Người Thái Nguyên với nét văn hóa đặc sắc, đa dạng nhưng thống nhất.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 là hành trình tìm kiếm gương mặt xứng đáng đại diện cho tài, sắc của phụ nữ Việt Nam tham gia tại đấu trường Hoa hậu Thế giới. Với chủ đề “Sức sống Việt Nam”, vòng chung khảo Miss World Việt Nam 2022 bao gồm nhiều hoạt động hướng đến giá trị nhân văn, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Cuộc thi cũng là sự kiện thúc đẩy các hoạt động Du lịch Việt Nam trở nên sôi động, hấp dẫn, khẳng định đất nước chúng ta là một điểm đến an toàn, thân thiện và nhiều trải nghiệm thú vị.

Hướng phát triển sản phẩm mới

Sau vòng sơ tuyển tại các TP. Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Top 64 thí sinh tham dự vòng Chung khảo toàn quốc Cuộc thi Miss World Việt Nam 2022 đã có có mặt tại Thái Nguyên để tham gia các phần thi tiếp theo. Đây là một sự kiện văn hóa quy mô mang tầm vóc quốc tế. Đồng thời cũng là một sự kiện quan trọng trong hoạt động văn hóa xã hội, giới thiệu về hình ảnh du lịch của tỉnh Thái Nguyên. Điểm đặc biệt, Top 64 thí sinh này cùng hàng trăm thành viên chương trình là đoàn khách đầu tiên đến với Thái Nguyên khi địa phương này chính thức công bố mở cửa lại hoạt động du lịch ngày 5/4.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Mai, đoàn khách gần 500 người đến và lưu trú tại Thái Nguyên hơn 20 ngày để tham gia các hoạt động của Miss World Việt Nam 2022 đã khẳng định được định hướng ưu tiên khách nội địa để phục hồi phát triển du lịch Thái Nguyên là đúng và phù hợp với bối cảnh hiện nay. Những vị khách đặc biệt này đã đem đến cho Thái Nguyên nhiều cơ hội mới trong việc quảng bá hình ảnh Đất và Người Thái Nguyên với nét văn hóa đặc sắc, đa dạng nhưng thống nhất. Đây là tín hiệu vui của ngành Du lịch Thái Nguyên ngay trong ngày đầu mở cửa với nhiều hy vọng mới. Điều đặc biệt hơn, Miss World Việt Nam 2022 là hoạt động mở đầu cho việc phát triển sản phẩm du lịch sự kiện tại Thái Nguyên nhằm thu hút du khách về với xứ trà.

miss-world-vietnam-2022-gop-phan-nang-tam-thuong-hieu-du-lich-mien-dat-de-nhat-danh-tra-dulichgiaitri-1-1650427820.jpg
Các thí sinh có nhiều trải nghiệm tại các điểm du lịch tiêu biểu của Thái Nguyên

Thông tin chính thức tại họp báo mới đây, ban tổ chức cho biết, trong vòng Chung khảo toàn quốc này, Top 64 thí sinh cùng thành viên ban tổ chức đã tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về Đất và Người Thái Nguyên. Cụ thể, đoàn đã thăm quan Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tìm hiểu những giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam được trưng bày, giới thiệu ở Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; khám phá vẻ đẹp non nước hữu tình của hồ Núi Cốc gắn với câu chuyện tình huyền thoại của chàng Cốc, nàng Công; tham quan các di tích lịch sử văn hóa và danh thắng nổi tiếng như: hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà, Khu di tích khảo cổ học Thần Sa, huyện Võ Nhai và những vùng chè nổi tiếng ở Tân Cương, La Bằng, Phú Đô, Trại Cài…

Bà Phạm Thị Kim Dung, TGĐ Công ty CPTM Sen Vàng, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi khẳng định, vòng Chung khảo toàn quốc Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 tổ chức tại Thái Nguyên với hàng loạt hoạt động khám phá, tìm hiểu văn hóa, du lịch địa phương sẽ góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong phần thi Người đẹp Du lịch, các thí sinh đã tham quan và ghi hình tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa. Đây sẽ là những thước tư liệu quý góp phần quảng bá tới du khách về hình ảnh chiến khu Việt Bắc năm xưa với những nét chấm phá mới, đầy hấp dẫn và đáng để trải nghiệm. Tại đây, thí sinh Miss World Việt Nam 2022 cũng đã được tìm hiểu, trải nghiệm, bồi đắp thêm kiến thức lịch sử của vùng “Thủ đô gió ngàn” thông qua Không gian trưng bày ATK Định Hóa, Di tích Tỉn Keo, nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp… Đồng thời, trải nghiệm làm và thưởng thức các món ăn độc đáo như cơm lam, xôi ngũ sắc, bánh nẳng… nét văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng đã tham quan, trình diễn ghi hình để quảng bá cho vẻ đẹp du lịch, văn hóa đặc trưng của Thái Nguyên tại các khu du lịch Hồ Núi Cốc, Đồi chè Tân Cương và Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc tày Thái Hải. Với hơn 20 ngày tham gia các phần thi, thí sinh Miss World Việt Nam 2022 liên tục tập luyện cho các đêm thi thời trang, người đẹp Du lịch, tham gia các hoạt động chính tại Khu đô thị Danko City, trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ đẳng cấp của Khu đô thị như: Bến Du thuyền Monco, công viên hồ Mắt Rồng, Trung tâm thương mại Danko Plaza, phố đi bộ The Room… Chuỗi hoạt động này chính là dịp để các người đẹp thể hiện bản lĩnh, kỹ năng, kiến thức… tạo cơ sở để tìm ra các hạng mục giải thưởng Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang, đặc biệt là các thí sinh sáng giá nhất cho ứng viên ngôi vị hoa hậu trong đêm chung khảo ngày 24/4.

Nâng tầm thương hiệu du lịch xứ trà

Hình ảnh tươi mới, rạng rỡ của các thí sinh trong trang phục dân tộc, trang phục trình diễn tại các địa danh du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên có vai trò rất quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh và những vẻ đẹp văn hoá, truyền thống của đất nước Việt Nam tươi đẹp nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

Thông tin tới PV, bà Trần Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Danko cho hay, “Đây không phải là sự kiện văn hóa đầu tiên Danko Group tổ chức tại Thái Nguyên nhưng là sự kiện có quy mô lớn nhất, quy tụ nhiều người có tầm ảnh hưởng nhất. Do đó, Miss World Việt Nam 2022 không chỉ là cuộc thi sắc đẹp thông thường mà còn là sự kiện mang tính quảng bá cho hình ảnh du lịch của địa phương nói chung, khẳng định vị thế đẳng cấp của Khu đô thị Danko nói riêng. Xác định tầm quan trọng và vị thế của đơn vị tổ chức nên Danko đã rất coi trọng, làm tốt nhất trong khả năng để đưa hình ảnh Thái Nguyên tới bạn bè trong nước, quốc tế với tiêu chí: Thân thiện, xinh đẹp, cuốn hút”.

Danko City là dự án trọng điểm của Danko Group tại Thái Nguyên, được đầu tư nhiều tâm huyết, công sức để kiến tạo nên một khu đô thị đẳng cấp châu Âu, đáng sống bậc nhất khu vực. “Là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi, Danko Group hy vọng sẽ đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Cuộc thi (Miss World Việt Nam 2022) cùng nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch khác trong tương lai để góp phần khẳng định vị thế của Thái Nguyên trên bản đồ du lịch quốc tế, trở thành điểm đến nổi tiếng tương xứng với danh xưng “Đệ nhất Danh Trà”. Đồng thời, chung tay đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, đẩy mạnh văn hóa, du lịch tại vùng đất giàu tiềm năng Thái Nguyên. Đặc biệt, Danko Group hy vọng thông qua sự kiện này thương hiệu Danko Group vươn tầm quốc tế với hình ảnh là tập đoàn đa ngành với phương châm luôn đồng hành cùng các chương trình cộng đồng - xã hội và phát triển bền vững.

Được biết, không chỉ tập trung vào các hoạt động xây dựng, Danko group còn liên tục tổ chức, phát triển các sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc, mang đến một không gian trải nghiệm, giao lưu và vui chơi độc đáo cho người dân địa phương và du khách khi đến Thái Nguyên. Cụ thể, những hoạt động văn hóa Danko Group tổ chức thời gian vừa qua gồm: Chuỗi lễ hội phong cách châu Âu Danko Square, Lễ hội thắp sáng cây thông Noel – Giáng sinh 2020, Sự kiện đếm ngược chào năm mới Danko Countdown 2021… cùng các cuộc thi ảnh, hát, nhảy độc đáo đã thu hút được sự tham gia của nhiều du khách trẻ trong và ngoài tỉnh. Những sự kiện này đã tạo tiếng vang và góp phần thu hút du khách đến với Thái Nguyên.

Không chỉ có vậy, các tiện ích cảnh quan, dịch vụ của Khu đô thị cũng trở thành điểm checkin hấp dẫn, thu hút giới trẻ và du khách khi đến Thái Nguyên. Tiêu biểu như: cổng chào tráng lệ The Light, tháp biểu tượng Victory, công viên hồ Mắt Rồng, bến du thuyền Monaco, phố đi bộ The Rome, khu bể bơi, nhà dịch vụ phong cách resort – nơi các thí sinh chụp bộ ảnh bikini; khu vực shophouse, đặc biệt là Trung tâm thương mại Danko Plaza – nơi diễn ra các hoạt động tập luyện, tổng duyệt xuyên suốt và sân khấu chính các đêm thi của vòng chung khảo.

PV