Mỹ Tâm là nữ ca sĩ Vpop đầu tiên đạt tỷ view trên Youtube

Hoàng Huyền
Mới đây, trong các group FC Mỹ Tâm, người hâm mộ đã vui mừng lan truyền thông tin rằng kênh Youtube của nữ ca sĩ đã chính thức cán mốc 1,5 tỷ lượt xem. Đây là thành tích đầy ấn tượng của một nghệ sĩ Vpop.

my-tam-la-nu-ca-si-vpop-dau-tien-dat-ty-view-tren-youtube-dulichgiaitri-giai-tri-1669884255.jpg
 

YouTube hiện đang là một trong những thước đo quan trọng để đánh giá độ nổi tiếng của nghệ sĩ. Mỗi khi ra mắt sản phẩm âm nhạc, lượt xem cao hay thấp cho thấy mức phổ biến của video đó, từ đấy có thể suy ra được thị hiếu công chúng cũng như mức độ quan tâm mà khán giả đặt vào sản phẩm.

Trong đó, chỉ một số ít các ca sĩ Việt Nam đạt được lượng người xem khủng khi video được đăng tải. Trải qua thời gian tích lũy, sau đây là những cái tên ấn tượng đã thu về tỷ view cho channel của mình.

Hoạt động âm nhạc từ năm 1999, Mỹ Tâm thành công tại thị trường trong nước và chiếm cảm tình người hâm mộ. Âm nhạc của nữ ca sĩ luôn bắt tai và đa dạng, trong đó có nhiều ca khúc được đông đảo khán giả biết đến như Ước Gì, Họa Mi Tóc Nâu, Dường Như Ta Đã...

Trong suốt sự nghiệp, Mỹ Tâm ra mắt nhiều album và bài hát với các thể loại khác nhau. Nữ ca sĩ cũng thường xuyên hát live và tổ chức concert, sau đó đăng tải các phần trình diễn lên YouTube cá nhân để người hâm mộ cùng xem.

Với kênh YouTube hoạt động từ 20/11/2013, "họa mi tóc nâu" là nữ ca sĩ Vpop đầu tiên vượt mốc 1.3 tỷ lượt xem cho toàn kênh.

Vào tháng 7 vừa rồi, fan Mỹ Tâm đã bất ngờ đăng tải bài viết với mục đích kêu gọi người hâm mộ nữ ca sĩ hãy "cày views" để ca khúc Đau thế mà nằm trong album Tâm 9 đạt được con số 1 triệu lượt nghe. Có thể thấy, nếu ca khúc Đau thế mà đạt được 1 triệu lượt nghe thì đồng nghĩa với việc Mỹ Tâm sẽ trở thành nữ ca sĩ Vpop đầu tiên đạt được thành tích: "Album Vpop đầu tiên có tất cả các bài hát đều trên 1 triệu lượt nghe trên bảng xếp hạng âm nhạc".

Mới đây nhất, tại Mỹ Đình, liveshow 'Tri Âm' diễn ra thành công, Mỹ Tâm liên tiếp đón nhận những tin vui sau đó. Theo đó, trong phần giới thiệu của kênh đã thống kê được cho đến hiện tại, kênh Youtube Mỹ Tâm đã chạm mốc 1,5 tỷ người xem. Điều này có chút bất ngờ với khán giả nhưng cũng không quá khó hiểu bởi hầu hết những MV ca nhạc mà Mỹ Tâm đăng tải trên kênh Youtube của mình đều thu về lượt xem cao ngất ngưỡng.

Trong số đó, MV Đâu chỉ riêng em là sản phẩm âm nhạc đầu tiên cán mốc trăm triệu view trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Tiếp sau đó, MV Người hãy quên em đi cũng đã đạt được con số lượt xem "khủng" này, trở thành sản phẩm thứ hai đạt 100 triệu view tròn trỉnh. Chưa dừng lại ở đó, hiện người hâm mộ vẫn đang ra sức "cày view" cho những sản phẩm có khả năng đạt trăm triệu view tiếp theo của Mỹ Tâm như: Đừng hỏi em (MV audio 94 triệu view), Đúng cũng thành sai (89 triệu view), Hẹn ước từ hư vô (61 triệu view),... Đó chính là những con số biết nói giúp kênh Youtube của Mỹ Tâm chạm mốc tỷ lượt xem.

Kim Thoa