Năm 2023, thí sinh có thêm cách thức dự tuyển Đại học

Add
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố phương án tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh. Từ năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức sẽ là kỳ thi độc lập. Thí sinh tham dự có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển vào trường đại học khác nếu trường đó có nhu cầu.

Kỳ thi đánh giá năng lực gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Đề thi bao gồm 2 phần: Trắc nghiệm và Tự luận với mục tiêu đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để xét tuyển ĐH. Nội dung các câu hỏi thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có thể lựa chọn dự thi một số môn và sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo chính quy của trường.

Dự kiến, vào cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm, trường ĐH Sư phạm Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức 1 hoặc 2 đợt thi cho học sinh đã hoàn thành chương trình phổ thông và trước khi tốt nghiệp THPT.

Hình thức thi: Trực tiếp, làm bài trên giấy; thời gian thi mỗi môn: Từ 60-90 phút tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh đăng ký.

Hiện nay, đã có một số trường đại học quyết định sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển năm 2023 như: Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Sư phạm Huế…

Tính đến thời điểm này, cả nước có 5 cơ sở giáo dục ĐH tự tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh, gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.