Nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm cho hàng nghìn công nhân viên

Admin
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức của đối tượng công nhân viên tại tỉnh Hòa Bình, Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình phối hợp với công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức Chương trình "Đã uống bia thì không lái xe".
nang-cao-van-hoa-thuong-thuc-bia-co-trach-nhiem-cho-hang-nghin-cong-nhan-vien-dulichgiaitri-baodulich-1-1697470703.jpg
Chương trình thu hút gần 4.000 công nhân viên đã ký tên cam kết "Đã uống bia thì không lái xe" -Ảnh: VGP/MT

Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: Những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp… Bia là chất xúc tác giúp cảm xúc thêm thăng hoa, xoá đi những lo toan bộn bề của công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn.

Tuy nhiên, trong nền văn hóa của Á châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng nghìn nỗi đau cho các gia đình Việt.

Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ban An toàn Giao thông tỉnh Hòa Bình, đây là năm thứ hai công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser triển khai chương trình Thưởng thức bia có trách nhiệm "Đã uống bia thì không lái xe" hợp tác với công ty TNHH Tessellation tỉnh Hòa Bình và các cơ quan truyền thông nhằm chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Hòa Bình để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Trong vòng 5 tuần, từ ngày 12/9/2023 đến hết ngày 13/10/2023, công nhân viên của công ty TNHH Tessellation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức "Đã uống bia thì không lái xe" là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia là vui miễn chúng ta luôn nhớ rằng trách nhiệm của bản thân sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, trong thời gian chương trình diễn ra, khoảng 4.000 công nhân viên luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng "Đã uống bia thì không lái xe" và còn biết học cách thưởng thức bia theo cách riêng của từng loại.

nang-cao-van-hoa-thuong-thuc-bia-co-trach-nhiem-cho-hang-nghin-cong-nhan-vien-dulichgiaitri-baodulich-2-1697470703.jpg
Ông Lê Xuân Cử, Uỷ viên Chuyên trách - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hoà Bình chia sẻ tại chương trình - Ảnh: VGP/MT

Theo ông Lê Xuân Cử, Uỷ viên Chuyên trách, Chánh VP Ban An toàn giao thông tỉnh Hoà Bình, khi tham gia chương trình trực tiếp chia sẻ, Hoà Bình là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với các dân tộc sống đan xen việc sử dụng bia đã ăn sâu vào phong tục tập quán rất lâu đời, việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông là không tránh khỏi và đó là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình thực tế đó, Ban An toàn giao thông tình đã phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động, kế hoạch nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.

Chương trình "Thưởng thức Bia có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn" của AB InBev sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nói chung, tỉnh Hoà Bình nói riêng sức khỏe, sự an toàn, có trách nhiệm nhiều hơn, nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt, để Bia được gắn với những hình ảnh mang tính tích cực không còn là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt, góp phần hưởng ứng, triển khai Chương trình hành động "Đã uống rượu, bia thì không lái xe", xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng dân cư.

Trao đổi với các công nhân viên, anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev cho biết, trong năm 2022, AB InBev đã tổ chức thành công chương trình này tại công ty TNHH Tessellation tỉnh Bình Dương và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dân và chính quyền. Đó chính là viên gạch đầu tiên, là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với tỉnh Hòa Bình với sự phối hợp của Ban An toàn giao thông địa phương và công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser.

MT