Nghệ An: Đa số thí sinh nhận định đề Tiếng Anh có sự phân hoá cao

Admin
Nhiều thí sinh ở Nghệ An cho biết, đề thi Tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có sự phân hoá cao, khó đạt điểm tuyệt đối.

Chiều 5/6, hơn 44.000 thí sinh tỉnh Nghệ An đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh. Đây là môn thi thứ hai trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Thời gian làm bài thi này là 60 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm 50 câu. Thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, chấm bài bằng phần mềm máy tính.

Giáo dục - Nghệ An: Đa số thí sinh nhận định đề Tiếng Anh có sự phân hoá cao

Hơn 44.000 thí sinh tỉnh Nghệ An đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh. 

Đa số các thí sinh điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cho biết đề thi tiếng Anh vào lớp 10 năm nay khá dễ, không nhiều đánh đố, chủ yếu các kiến thức trọng tâm đã học, có một số câu cuối có sự phân hoá rõ rệt.

“Đề thi Tiếng Anh năm nay đối với bản thân em khá dễ thở. Đề thi không quá khó nhưng để làm bài tốt phải nắm vững kiến thức và phải có vốn từ vựng phong phú. Em tự tin với bài thi của mình em sẽ đạt tầm 8,5 – 9 điểm”, em Trần Anh Thư, học sinh trường THCS Hưng Bình, Tp.Vinh cho biết.

Giáo dục - Nghệ An: Đa số thí sinh nhận định đề Tiếng Anh có sự phân hoá cao (Hình 2).

Nhiều thí sinh nhận định đề thi Tiếng Anh năm nay có sự phân hoá cao. 

Em Nguyễn Thị Hằng, học sinh trường THCS Quán Bàu cho biết, đề thi môn tiếng Anh vừa sức với mặt bằng chung học sinh. Riêng nội dung bài đọc hiểu hơi khó, cần vận dụng nhiều kỹ năng, kiến thức làm bài, nên có tính phân hoá thí sinh.

Có nhiều thí sinh cũng nhận định đề thi môn Tiếng Anh năm nay khó hơn năm ngoái, đặc biệt là ở phần đọc hiểu. Theo nhiều thí sinh, năm nay đối với các thí sinh có học lực tiếng Anh trung bình thì phải vất vả. Em Nguyễn Thị Hà Phương ở điểm thi trường Huỳnh Thúc Kháng cho rằng đề thi có phân loại thí sinh, đánh giá đúng năng lực của người học. Đề thi không quá khó, các thí sinh có thể làm được điểm tối thiểu.

Nhiều thí sinh cho rằng, trong đề thi có một số câu có độ khó dành cho các bạn có học lực khá - giỏi. Vì vậy, sẽ có nhiều bạn đạt điểm khá nhưng để đạt được tuyệt đối thì phải có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp về môn tiếng Anh chắc mới đạt được.

Theo báo cáo nhanh của sở GD&ĐT Nghệ An môn thi thứ hai (Tiếng Anh) có 44.689 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh vắng thi 62 em. Không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra.