Ngôi sao phim “Kỳ môn độn giáp” qua đời ở tuổi 76

Admin
Ngày 29/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngôi sao võ thuật Hoàng Hà qua đời, hưởng thọ 76 tuổi. Nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được công bố.

Thông tin ngôi sao võ thuật Hoàng Hà qua đời được biên kịch Bành Chí Minh công bố với truyền thông. Theo On, 3 năm qua, ngôi sao phim Kỳ môn độn giáp có sức khỏe yếu, phải sống xa gia đình và bạn bè trong viện dưỡng lão. Ông bị đột quỵ năm 2019. Các anh em trong Hồng Gia ban thường xuyên đến thăm nom, trò chuyện với Hoàng Hà. Họ hiện hỗ trợ gia đình Hoàng Hà thu xếp tang lễ.

Hoàng Hà tên thật là Hoàng Cảnh Dương, là học trò của Lưu Trạm - bậc thầy võ thuật Hong Kong (Trung Quốc). Năm 1960, ông bước chân vào ngành giải trí với tư cách diễn viên võ thuật và hành động của Hồng Gia ban và Lưu Gia ban (hai gia tộc võ quyền lực ở Hong Kong).

Văn hoá - Ngôi sao phim “Kỳ môn độn giáp” qua đời ở tuổi 76
Văn hoá - Ngôi sao phim “Kỳ môn độn giáp” qua đời ở tuổi 76 (Hình 2).

Hoàng Hà là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của làng giải trí Hong Kong (Ảnh: HK01).

Trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, ông hoạt động rất sôi nổi, tham gia nhiều thể loại phim ảnh như cương thi, phim hài và hành động, chủ yếu là các vai phản diện. Ông có tổng cộng gần 100 tác phẩm điện ảnh, và nổi bật trong số đó có thể kể tới Kỳ môn độn giáp, Cương thi phiên sinh, Thiên hạ đệ nhất chưởng, Hồng chưởng và Vịnh Xuân, Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan...

Sau thập 90, ông đột ngột dừng đóng phim, chuyển sang làm chỉ đạo võ thuật. Gần chục năm nay, ông ít xuất hiện trên truyền thông hay tham gia các hoạt động của làng giải trí.

Quốc Tiệp (t/h)