Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả 'Thì thầm mùa xuân' qua đời

Hoàng Huyền
Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của các ca khúc nổi tiếng như "Thì thầm mùa xuân", "Cô Tấm ngày nay", "Mặt trời dịu êm",...đã qua đời sáng nay (17/3).

Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Khánh Linh xác nhận anh trai mình là nhạc sĩ Ngọc Châu đã qua đời lúc 7h30 sáng 17/3 tại bệnh viện. 

Lễ viếng sẽ diễn ra vào 12h-13h ngày 19/3 tại Nhà tang lễ quốc gia. Linh cữu được an táng tại quê ở Ngọc Lâu, Phú Xuyên.

"Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh. Không buồn, không đau, không mệt, anh đi vui vẻ", ca sĩ Khánh Linh viết.

nhac-si-ngoc-chau-tac-gia-thi-tham-mua-xuan-qua-doi-dulichgiaitrivn-giai-tri-1647510512.jpeg
Nhạc sĩ Ngọc Châu 'Thì thầm mùa xuân' qua đời

Dưới bài đăng của nữ ca sĩ, rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng thể hiện sự bàng hoàng, thương tiếc vị nhạc sĩ tài hoa. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đau xót: "Sốc quá em ơi, thương anh". Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh thốt lên: "Ôi trời ơi, sao các anh Hoa Sữa lại rủ nhau đi tháng 3 thế này. Chị chia buồn với Khánh Linh và gia đình. Ôm em!". Nhạc sĩ Đức Trí không nghĩ chuyện này là sự thật: "Không tin được"...

Ca sĩ Minh Quân cũng bày tỏ sự bất ngờ khi hay tin đồng nghiệp qua đời. Anh chia sẻ: "Em nghe tin mà sốc quá anh ơi. Không thể tin anh lại ra đi khi còn trẻ như thế này. Vĩnh biệt anh nhé, người đã nâng đỡ, dìu dắt, dạy dỗ biết bao thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam".

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh suy tim khá nặng. Gần đây nhạc sĩ phải nhập viện, nhưng đã ra viện khoảng 2 tuần trước. Người thân, bạn bè đều đã vui mừng khi sức khỏe của anh tiến triển tốt và có thể ra viện.

Vì vậy tin anh qua đời đột ngột sáng nay khiến người thân, bạn bè rất sốc và buồn.

Theo nhạc sĩ Đỗ Bảo, giai đoạn cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, nhạc sĩ Ngọc Châu là một trong số ít những nhạc sĩ trẻ nổi bật nhất trong nước.

Trong mắt anh em trong nghề, Ngọc Châu là một nhạc sĩ “hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng”.

Theo VnExpress, hạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967, trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, em gái là ca sĩ Khánh Linh. Nhạc sĩ tốt nghiệp khoa Sáng tác, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, anh nổi tiếng với nhiều ca khúc như Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Ban mai xanh... Ca khúc Thì thầm mùa xuân là lời tâm sự của nhạc sĩ về mối tình đầu, giúp nhạc sĩ vào top 10 bình chọn của Làn Sóng Xanh năm 1998. Ngoài sáng tác, anh từng đảm nhiệm phần thu và mix âm thanh cho chương trình Trò chơi âm nhạc.

Sau thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, anh ít xuất hiện, tập trung với vai trò nhà sản xuất, hòa âm. Năm 2016, anh mới trở lại làng nhạc qua album Mùa yêu, hợp tác với em gái, gồm các ca khúc Nụ hôn nồng cháy, Ngây thơ, Thì thầm mùa xuân, Mùa thu vàng do anh sáng tác.

Mộc Miên