Nhóm nam sinh cứu thành công 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Admin
Khi phát hiện có người bị nước cuốn trôi, cả 4 nam sinh đã nhanh trí, dũng cảm cứu nạn nhân lên bờ an toàn.

Ngày 22/9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh 4 nam sinh cứu thành công 2 người bị nước lũ cuốn trôi khi qua đường ngập nước.

Nhóm nam sinh cứu thành công 2 người bị nước lũ cuốn trôi- Ảnh 1.

Đoạn đường khối 1, thị trấn Tân Kỳ bị ngập trong nước lũ trưa 20/9. Ảnh NDCC.

Cụ thể, trưa 20/9, nhóm nam sinh gồm em: Nguyễn Văn Thế Anh, Hoàng Văn Kiên, Phạm Mạnh Khôi, Trần Doãn Anh Đức (học sinh trường THPT Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đi học về.

Clip: Giây phút Thượng úy công an lao vào dòng nước lũ cứu ngườiHà Tĩnh: Ba nam sinh cứu người nhận huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Khi đi qua đoạn đường ở khối 1, thị trấn Tân Kỳ thì bị ngập sâu trong nước. Do thời điểm này mưa lớn, đường vừa bị ngập nên chính quyền địa phương chưa lập rào chắn cảnh báo.

Quá trình di chuyển, nhóm nam sinh phát hiện có 2 người bị ngã trôi xuống mương nước, nên lập tức chạy đến giúp đỡ, cứu lên bờ an toàn kịp thời.

Khi hình ảnh và thông tin được chia sẻ, rất nhiều người bày tỏ sự cảm phục và khen ngợi 4 nam sinh đã dũng cảm, có hành động đẹp giúp đỡ mọi người.

Nhóm nam sinh cứu thành công 2 người bị nước lũ cuốn trôi- Ảnh 2.

Các nam sinh tham gia ứng cứu người gặp nạn. Ảnh NDCC.

Liên quan đến sự việc trên, thầy Lê Khắc Thục, Hiệu trưởng trường THPT Tân Kỳ cho biết, sau khi có thông tin chia sẻ, phía nhà trường đã giao các giáo viên chủ nhiệm xác minh làm rõ.

"Qua xác minh ban đầu, thông tin được chia sẻ là đúng sự thật. Những nam sinh giúp đỡ người dân trong mưa đều là học sinh của nhà trường. Việc làm của các em là tự phát, xuất phát từ ý thức tự giác giúp đỡ người hoạn nạn. Nhà trường tự hào có những học sinh như thế", thầy Lê Khắc Thục nói.

Đầu tuần tới, nhà trường sẽ mời các em lên để nắm lại sự việc, đồng thời có hình thức động viên, tuyên dương phù hợp.