Những công dụng "thần kỳ" của quả óc chó

Admin
Trong thời kỳ cổ đại, quả óc chó được gọi là loại hạt của các "vị thần". Ngày này, sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học gọi quả óc chó là "vua" của các loại hạt.

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả óc chó có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe tim mạch. Axit béo omega 3 được biết đến với hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông, là nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Kết hợp với chất xơ, axit béo omega 3 cũng làm giảm mức độ LDL (lipoprotein mật độ thấp) hoặc cholesterol xấu – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim.

Chứng loạn nhịp tim hoặc tim đập thất thường cũng có thể được chữa trị bằng một lượng axit béo omega 3 phù hợp. Chính vì những lợi ích tuyệt vời đó, quả óc chó được xem là loại hạt cho sức khỏe trái tim và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống cân bằng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

2. Bảo vệ xương

Một thực tế ai cũng biết là xương yếu dần theo tuổi tác. Mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương. Dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe cho đến tuổi già. Những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Đời sống - Những công dụng 'thần kỳ' của quả óc chó

Những công dụng đặc biệt của chúng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, người bị bệnh tiểu đường, người mắc chứng mất ngủ...Ảnh: Internet.

Quả óc chó không chỉ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, mà còn giảm cả nguy cơ ung thư vú. Trong một nghiên cứu kéo dài 18 tuần cho thấy, khối u tuyến tiền liệt trên những con chuột thí nghiệm ăn 70 gram quả óc chó sẽ nhỏ hơn và phát triển chậm hơn so với những con chuột tiêu thụ cùng một lượng chất béo từ các nguồn khác.

Chế độ ăn đa số là quả óc chó đã được chứng minh có thể làm giảm sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt từ 30 đến 40%. Theo một nghiên cứu khác, chỉ cần hai nắm quả óc chó mỗi ngày (chiếm khoảng 7% chế độ ăn) sẽ giúp bạn giảm một nửa nguy cơ ung thư vú và làm chậm sự phát triển của khối u tới 50%.

4. Giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, vì chúng được cho là sẽ hỗ trợ kiểm soát tuổi tác của bạn bằng cách chống lại các gốc tự do – vốn là trung tâm của sự suy thoái liên quan đến tuổi tác. Quả óc chó chứa một số chất chống oxy hóa độc đáo và mạnh mẽ chỉ có trong một số loại thực phẩm thường ăn, bao gồm: Quinone juglone, tannin tellimagrandin và Flavonol morin.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol của quả óc chó có thể ngăn ngừa tổn thương gan do hóa chất.

5. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Quả óc chó đặc biệt tốt đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, vì vậy mà quả óc chó rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

6. Cải thiện giấc ngủ

Trong thành phần của quả óc chó rất giàu melatonin, do vậy, ăn quả óc chó mỗi ngày, trước khi đi ngủ cũng là giải pháp để có thể cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

7. Tăng khả năng làm cha ở nam giới

Một trong những công dụng ít được biết đến của quả óc chó là tác động của chúng đối với khả năng sinh sản của nam giới. Việc ăn thêm 75 gram (hơn một nửa cốc) quả óc chó mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể chất lượng của tinh trùng, bao gồm cả sức sống, khả năng vận động và hình thái.

Trúc Chi (T/H)