Phòng không Nga thể hiện sức mạnh, 4 tên lửa đạn đạo Tochka-U Ukraine bị bắn hạ

Admin
Quân đội Nga tiếp tục gây ra tổn thất nặng nề cho lực lượng Kiev khi đẩy lùi cuộc tấn công đang diễn ra của Ukraine ở khu vực Kursk, tây nam nước Nga.

Trong cuộc họp báo ngày 11 tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nhóm lực lượng Sever (Nga), được hỗ trợ bởi các cuộc không kích và pháo binh, đã ngăn chặn một số nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm tiến quân ở gần các khu định cư Tolpino, Zhuravli và Obshchiy Kolodez trong 24 giờ qua.

Bốn xe bọc thép chở quân, bao gồm ba xe Stryker do Mỹ sản xuất, bảy xe chiến đấu bọc thép và hai xe cơ giới đã bị phá hủy.

TIN LIÊN QUANTham khảo thêm
Căn cứ không quân Ukraine bị tấn công, tên lửa Nga phá hủy một hầm trú ẩnCăn cứ không quân Ukraine bị tấn công, tên lửa Nga phá hủy một hầm trú ẩn
Tham khảo thêm
Chiến trường dữ dội ở Ugledar, Nga gia tăng áp lực lên lực lượng UkraineChiến trường dữ dội ở Ugledar, Nga gia tăng áp lực lên lực lượng Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất hơn 230 binh sĩ và 38 xe bọc thép, bao gồm bảy xe tăng, ba xe bọc thép chở quân Stryker, một xe chiến đấu bộ binh, 28 xe chiến đấu bọc thép, cũng như bảy xe cơ giới, bốn khẩu pháo dã chiến, ba bệ phóng và một trạm radar AN/MPQ-65 của hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất".

"Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất 29 xe tăng, 23 xe bọc thép chở quân, chín xe chiến đấu bộ binh, 116 xe chiến đấu bọc thép, 20 xe cơ giới, ba bệ phóng và một trạm radar AN/MPQ-65 của hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, một bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad và mười khẩu pháo dã chiến", báo cáo cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố các video cho thấy một số cuộc không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái cảm tử trong thời gian gần đây nhằm vào lực lượng Kiev ở Kursk và Sumy.

Hỏa lực Nga tấn công xe tăng của lực lượng Ukraine. (Nguồn: SF)

HÒA AN (Theo SF)