Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội

Admin
(PNTĐ) - Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề "Mùa thu lịch sử" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích và di sản. Đặc biệt, dịp này 700 phụ nữ đến từ CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam và Nhóm Phụ nữ Việt kết nối muôn phương mặc áo dài, đội nón lá, hát Quốc ca xếp hình Cột Cờ Hà Nội đã xác lập kỷ lục: Sự kiện xếp mô hình Cột Cờ Hà Nội và biểu tượng cánh chim hoà bình có số người mặc áo dài,...

Với sân khấu biểu diễn được đặt ngay vị trí trung tâm và sự dàn dựng nghệ thuật chuyên nghiệp đã tạo nên một đêm thời trang mãn nhãn của 8 NTK đến từ Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam. Trên nền tà áo dài truyền thống, mỗi nhà thiết kế thể hiện góc nhìn riêng, sự tìm tòi sáng tạo và cả những cách điệu để trang phục thân quen này thêm phong phú, mới lạ. 

Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội - ảnh 1
Nhà thiết kế Thiên Vũ và bộ sưu tập “Sắc hương trời Nam“. Ảnh: BTC

Trên nền tà áo dài truyền thống, mỗi NTK thể hiện góc nhìn riêng, sự tìm tòi sáng tạo và cả những cách điệu để trang phục thân quen này thêm phong phú, mới lạ, cùng kỹ thuật cắt may chuẩn xác, những chiếc áo dài trở nên thướt tha vô cùng quyến rũ nhằm chuyển tải thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội - ảnh 2
Nhà thiết kế Đỗ Như Quỳnh giới thiệu bộ sưu tập “Hoa núi rừng“. Ảnh: BTC

Các NTK đã mang đến các BST như: Sắc màu thời gian của NTK Trịnh Kim Hạnh, Sắc thu Hà thành của NTK Hương Vải, BST Dạ hội nhí DAISY của NTK Phạm Gia Hưng, BST Áo dài Phượng vũ cảu NTK Lưu Nhàn, BST Sắc hương trời Nam của NTK Thiên Vũ...

Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội - ảnh 3
700 phụ nữ đến từ CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam và Nhóm Phụ nữ Việt kết nối muôn phương xếp hình Cột Cờ Hà Nội tại sự kiện.

Dịp này, CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam đã đấu giá 7 bộ áo dài để gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đáng chú ý trong Festival Thu Hà Nội là hoạt động 700 chị em phụ nữ đến từ CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam và Nhóm Phụ nữ Việt kết nối muôn phương mặc áo dài, đội nón lá, hát Quốc ca xếp hình Cột Cờ Hà Nội ngay trong lòng không gian Hồ Gươm linh thiêng đã chính thức xác lập kỷ lục với nội dung: Sự kiện xếp mô hình Cột Cờ Hà Nội và biểu tượng cánh chim hoà bình có số người mặc áo dài, đội nón lá tham gia đông nhất tại Việt Nam.

Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội - ảnh 4
Một trong những điểm check-in thú vị tại Festival Thu Hà Nội 2024.

Trong tà áo dài trắng xếp hình Cột cờ Hà Nội, phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt, bà Nguyễn Thị Duyên, một thành viên của Phụ nữ Việt Thành Đô - Kết nối muôn phương (Tổ dân phố số 9, Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) cho hay: "Tôi và các chị em trong Hội Phụ nữ Thành Đô cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được góp phần nhỏ bé vào sự kiện xếp mô hình Cột cờ Hà Nội và biểu tượng cánh chim hòa bình. Đây là hoạt động ý nghĩa mà chị em phụ nữ chúng tôi có dịp tham gia nhằm hướng đến kỷ niệm 70 giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)".

Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội - ảnh 5
Các thành viên của Phụ nữ Việt Thành Đô - Kết nối muôn phương với tà áo dài truyền thống tại Festival Thu Hà Nội 2024.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó chủ tịch phụ nữ Việt - Hà Nội kết nối muôn phương, nhà sáng lập, Chủ tịch Phụ nữ Việt Thành Đô - Kết nối muôn phương bày tỏ mong muốn: "Chúng tôi mong rằng Thủ đô sẽ có thêm nhiều sự kiện, sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa như thế nữa để tôn vinh nét đẹp đoan trang cũng như những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam".