Phương Oanh: ‘Không phải diễn viên nào cũng liều như tôi’

Hoàng Huyền
Vì rất yêu thích nhân vật Phương Nam của phim "Hương vị tình thân", Phương Oanh đã tuyên bố tạm ngừng đóng phim. Nữ diễn viên cũng khẳng định làm nghề nghiêm túc và không phải ai cũng lăn xả được như vậy.
phuong-oanh-khong-phai-dien-vien-nao-cung-lieu-nhu-toi-dulichgiaitri-giai-tri-sao-1647494520.jpg
Phương Oanh trong phim “Hương vị tình thân” (VFC)

Phương Oanh hiện đang đảm trách vai nữ chính Phương Nam trong phim truyền hình Hương vị tình thân của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Nam là một cô gái cá tính, lạc quan và luôn hết lòng với những người thân yêu. Cuộc sống của Nam đang bình yên thì bỗng một ngày, cô được biết sự thật mình chỉ là con nuôi của ông Tuấn - bà Bích. Nam và bố đẻ còn chưa kịp nhận nhau thì ông Tuấn - người bố nuôi mà Nam hết mực yêu thương lại đột ngột qua đời. Trên hành trình tìm bố đẻ, Nam gặp vô vàn sóng gió. Chuyện tình yêu của Nam với Long (Mạnh Trường) cũng không suôn sẻ khi gặp phải sự phản đối của hai bên gia đình.

Ngay từ những tập đầu phim Hương vị tình thân lên sóng, diễn xuất của Phương Oanh luôn là chủ đề bàn tán của người xem. Một số người chê diễn xuất của cô gượng gạo, đôi khi “quá lố”. Càng về sau, Phương Oanh càng chinh phục người xem. Hiện tại, sự kết hợp ăn ý của Phương Oanh với bạn diễn Mạnh Trường cũng ghi điểm với khán giả.

Từng đảm nhận khá nhiều nhân vật có số phận khác nhau trong Quỳnh búp bê, Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận, nhưng Phương Oanh khẳng định chưa có vai nào khiến cô “si mê” như Nam của Hương vị tình thân.

Thêm một điều khiến Phương Oanh thích nhân vật là bởi trong phim Nam và Long có câu chuyện tình yêu rất thú vị. Phương Oanh kể: “Trước đây tôi bị phụ tình, bị ép buộc trong tình yêu thì ở Hương vị tình thân, tôi có một tình yêu đẹp như ý. Chuyện tình yêu của Nam với Long có bi, có hài, có những va đập thú vị mà có lẽ khán giả chưa từng thấy trước đây. Nam sống đúng với cảm xúc thật của mình. Là cô gái nghèo và thẳng thắn, Nam yêu thì bảo yêu, ghét bảo ghét nhưng vô cùng tự trọng và có giới hạn. Cuộc sống cô ấy có thể vất vả, bấp bênh, nhưng Nam không tham, không phải cứ cho là cô ấy sẽ nhận. Không chỉ riêng tôi mà anh Mạnh Trường cũng đều cảm thấy ưng ý với nhân vật trong phim”.

Để hóa thân vào nhân vật Nam, thay vì chú trọng vẻ ngoài xinh đẹp, Phương Oanh nỗ lực hết mình trong nhiều phân cảnh quay đòi hỏi sự thể hiện tâm lý cực kỳ khó. Phương Oanh bảo: “Khán giả hiện yêu cầu rất cao, rằng phim phải chân thật, phải chạm tới cảm xúc. Muốn vậy, diễn viên phải liều. Nói thật, không phải ai cũng có sự liều lĩnh như tôi khi đóng phim. Mỗi lần đóng phim là tôi lại bầm dập vì lúc diễn say mê quá thi thoảng gặp tai nạn nghề nghiệp…”.

Phương Oanh cũng khẳng định mình làm nghề nghiêm túc, cố gắng mỗi ngày để tìm những nét diễn mới mẻ, sáng tạo nhất, gần gũi nhất với người xem. Dù vậy, với khán giả thì “chín người mười ý”, nữ diễn viên không đặt kỳ vọng quá lớn về hiệu ứng phim và không quá bận lòng những ý kiến khen, chê để tránh tự tạo áp lực cho mình

Phim Hương vị tình thân dự kiến dài 120 tập, hiện đi được gần nửa chặng đường, lên sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1.

 NGUYÊN VŨ/phunuthudo.vn