Quận Ba Đình: Một học sinh đoạt cúp Vàng trong Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 11

Admin
(PNTĐ) - Em Lã Trường Vũ, học sinh trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) đã vinh dự giành được Cúp Vàng trong Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 11 tại Việt Nam tổ chức ngày 9-11/7.

Tin liên quan

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con

Tận hưởng ngày hè thú vị theo cách riêng mình

Tham gia Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 11 diễn ra tại Hà Nội ngày 9-11/7/2024 vừa qua, em Lã Trường Vũ, học sinh lớp 7A11, trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) vượt qua hàng trăm thí sinh cùng đua tài ở các thể loại, xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc cúp Vàng – hạng mục trình diễn nhạc cụ truyền thống dân tộc dành cho học sinh dưới 13 tuổi.

Quận Ba Đình: Một học sinh đoạt cúp Vàng trong Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 11 - ảnh 1
Lã Trường Vũ, học sinh trường THCS Giảng Võ trình diễn nhạc cụ truyền thống dân tộc tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 11 tại Việt Nam.

Với cây đàn nguyệt, cậu học trò nhỏ tự tin trình diễn hai bài là “Lý cây đa” (dân ca Quan họ Bắc Ninh) và bài “Em làm trực nhật” (sáng tác: Phạm Tuyên), hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo. Thành công này đã khẳng định tài năng âm nhạc của Vũ và góp phần quảng bá âm nhạc truyền thống dân tộc Việt Nam ra thế giới.

Nói về niềm đam mê âm nhạc của mình, Trường Vũ chia sẻ: “Em vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh chuyên ngành đàn nguyệt, hệ Trung cấp 6 năm khoa Âm nhạc truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đang chờ kết quả. Em mong ước sau này sẽ trở thành một nghệ sĩ có thể chơi được nhiều nhạc cụ dân tộc, góp phần nhỏ của mình trong việc giữ gìn và phát triển nghệ thuật cổ truyền của ông cha để lại”. 

Quận Ba Đình: Một học sinh đoạt cúp Vàng trong Liên hoan Nghệ thuật Châu Á lần thứ 11 - ảnh 2
Trường Vũ tham gia nhiều hoạt động đội ở trường, tham gia sôi nổi các môn thể thao và hoạt động tập thể.

Nhận xét về cậu học trò tài năng của mình, cô Trần Thu Hồng, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A11, trường THCS Giảng Võ tự hào: “Trường Vũ là cậu học trò rất tích cực, tham gia đội trống của nhà trường. Ở trường, Trường Vũ luôn hòa đồng và  sẵn lòng giúp đỡ các bạn trong lớp. Song song với việc học văn hóa, Trường Vũ luôn nỗ lực theo đuổi niềm đam mê âm nhạc, cố gắng luyện tập, tìm hiểu và tham gia các lớp học nhạc cụ truyền thống. Bên cạnh đó, em còn rất yêu thích các môn thể thao, là “cầu thủ” nhí trong đội bóng của lớp với những pha bóng rất tuyệt vời”.

 Thành tích của Trường Vũ không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà còn truyền cảm hứng cho các bạn học sinh đồng trang lứa trong việc dành tâm huyết để theo đuổi đam mê của mình.

Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Asia Arts Festival (AAF) là sự kiện nghệ thuật, âm nhạc quốc tế có quy mô lớn nhất Châu Á được tổ chức thường niên với sự tham gia của khoảng 30 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Liên hoan dành cho những thí sinh theo học âm nhạc, nghệ thuật trình diễn chuyên nghiệp và không chuyên, hình thức thi đa dạng, không giới hạn độ tuổi.