Sa thải Erik ten Hag, Man Utd đối mặt với khoản bồi thường "khủng"

Admin
Theo truyền thông Man Utd sẽ đối diện khoản đền bù hơn 500 tỷ đồng sau khi sa thải HLV Erik ten Hag.

Tối ngày 28/10, báo điện tử Nhà báo & Công luận đưa tin, Man Utd vừa chính thức sa thải HLV Erik ten Hag, chấm dứt sớm hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan sau chuỗi thành tích bết bát. Trợ lý Ruud van Nistelrooy sẽ tạm thời chỉ đạo "Quỷ đỏ".

Quyết định này đến chỉ vài giờ sau khi các tin tức nội bộ rộ lên về việc ban lãnh đạo đội bóng cân nhắc thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng sau lượt trận thứ 9 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào tối Chủ Nhật (27/10).

HLV Erik ten Hag sẽ bỏ túi 16 triệu Bảng sau khi rời Man Utd.

HLV Erik ten Hag sẽ bỏ túi 16 triệu Bảng sau khi rời Man Utd.

Quyết định sa thải Ten Hag không gây bất ngờ, khi áp lực dành cho vị chiến lược gia này đã tăng cao sau chuỗi phong độ phập phù của Man Utd từ đầu mùa giải. Man Utd mới chỉ thắng 3/9 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này và đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, với chỉ 11 điểm sau 9 vòng đấu. 

Dù Ten Hag từng mang về những danh hiệu như Carabao Cup mùa 2022-2023 và FA Cup mùa 2023-2024, nhưng màn trình diễn của đội tại Ngoại hạng Anh mùa này vẫn không đáp ứng kỳ vọng.

Theo VTC News, thời hạn hợp đồng của Ten Hag thực tế còn hạn tới tháng 6/2026, tức khoảng 21 tháng. Mỗi năm, HLV Ten Hag hưởng mức lương 9 triệu Bảng Anh khi dẫn dắt Man Utd. Với tính toán của The Athletic, đội chủ sân Old Trafford phải đền bù Ten Hag khoản tiền lên tới 16 triệu Bảng Anh (khoảng 530 tỷ đồng) vì sa thải ông ngay giữa mùa bóng.

CLB Công an Hà Nội thắng đậm Thép xanh Nam ĐịnhCựu HLV đội tuyển Anh được nhắc đến sau khi Erik ten Hag bị sa thải

Đây là số tiền đền bù cao thứ 2 lịch sử Man Utd. Kỷ lục này thuộc về HLV Jose Mourinho. Năm 2018, "Quỷ đỏ" sau khi sa thải Mourinho đã phải bồi thường ông và đội ngũ trợ lý tổng cộng 19,6 triệu Bảng Anh (650 tỷ đồng). 

Năm 2016, Man Utd cũng đền bù hợp đồng 8,4 triệu Bảng Anh (277 tỷ đồng) vì đuổi việc HLV Louis Van Gaal.

Nếu cộng dồn tiền đền bù của 3 trường hợp kể trên, Man Utd đã phải trả 44 triệu Bảng vì sa thải HLV trái quy định hợp đồng. Số tiền này đủ để ban lãnh đạo Man Utd mua lại một đội bóng tại giải hạng Nhất Anh.

Quốc Tiệp (t/h)