Sao Việt “gà trống nuôi con”: Hành trình đơn độc nhưng lấp lánh nụ cười

Admin
(PNTĐ) - Dù chủ động lựa chọn hay phải can trường nuôi con một mình sau khi đứt đoạn tình cảm, hành trình của những ông bố đơn thân cũng chứa đựng những câu chuyện lấp lánh hạnh phúc và tình yêu thương.

Những lựa chọn không dễ dàng

Không phải ai cũng đủ can đảm để lựa chọn con đường làm bố đơn thân, đặc biệt là trong môi trường showbiz nhiều cám dỗ. Quyết định này thường đến sau những biến cố trong cuộc sống, như đổ vỡ hôn nhân hay sự ra đi của người bạn đời.

Thế nhưng có một sự thực là ngày càng có nhiều nghệ sỹ chủ động quyết định tham gia hội “gà trống nuôi con”. Trong đó, gần đây nhất là nam diễn viên Trịnh Tú Trung. Từ một nghệ sĩ tự do, việc trở nên đầu tắt mặt tối chăm hai con Moca và Moza đã thay đổi quỹ đạo sống của Trịnh Tú Trung.

Anh chia sẻ, dù có sự giúp đỡ của dì và em gái, nhưng anh vẫn phải nhiều đêm thức trắng để chăm con, không có thời gian cho bạn bè và nhiều dự định trong công việc cũng phải trì hoãn. Sự vất vả có khi phải gấp lên tới 10 lần chứ không phải hai lần như đã nghĩ.

Vì nhu cầu của hai con khác nhau, đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ và thận trọng nhưng, hơn tất cả là cảm xúc hạnh phúc ngập tràn. Có hai con ở ngưỡng cửa U40, là kết quả của một hành trình dài chủ động lựa chọn, khát khao của nam diễn viên cả về tinh thần và vật chất.

Sao Việt “gà trống nuôi con”: Hành trình đơn độc nhưng lấp lánh nụ cười - ảnh 1
Trịnh Tú Trung và các con.

Cũng giống như Trịnh Tú Trung, stylist Minh Ngọc cũng chủ động lựa chọn cuộc sống của một ông bố độc thân thay vì có bóng dáng người phụ nữ đồng hành bên mình như những gia đình bình thường. Minh Ngọc cho biết, để sẵn sàng bước vào cuộc hành trình đặc biệt này, anh đã phải dành 2 năm để chuẩn bị về tài chính.

Tuy nhiên, theo stylist trẻ, quyết định làm cha của anh mang theo định hướng và mục tiêu cuộc đời. Lựa chọn này giúp anh trưởng thành và có trách nhiệm hơn trong cuộc sống.

Năm 2018, Lê Minh Ngọc đón con trai Lê Minh Triều Dâng (biệt danh Xoài) ra đời. Cuộc sống của ông bố đơn thân dù đã tính toán trước đó nhưng cũng là một hành trình đầy vất vả với stylist trẻ. Anh đã phải bỏ công việc kinh doanh nhà hàng để chăm sóc con.

Khác với hai trường hợp trên, ca sĩ Ưng Đại Vệ và Hồ Việt Trung lại bắt đầu cuộc sống của một ông bố đơn thân sau khi chia tay vợ.

Ca sĩ Ưng Đại Vệ có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi vào năm 2010 và kết thúc chỉ sau đó 1 năm với cô con gái tầm khoảng 6 tháng tuổi. Nam ca sĩ đã nhận trách nhiệm chính trong việc nuôi nấng bé, bắt đầu hành trình làm bố đơn thân. “Dù biết sẽ khó khăn, nhưng tôi không muốn con thiếu thốn tình cảm của cha"- Ưng Đại Vệ tâm sự. 11 năm chăm con đã qua với Ưng Đại Vệ là những tháng ngày đặc biệt. Sự vất vả cuối cùng cũng đã lùi xa chỉ còn lại những điều đẹp đẽ mà những người chứng kiến anh đều rất cảm phục.

Năm 2018, người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi ca sĩ Hồ Việt Trung công khai đang làm bố đơn thân của một bé gái 3 tuổi. Là một người kín tiếng về đời tư, nam ca sĩ không muốn chia sẻ nhiều về tình cũ. Bé Xí Muội - con gái Hồ Việt Trung là kết quả tình yêu giữa anh và bạn gái cũ. Sau khi hai người chia tay, anh đảm nhận việc nuôi con một mình.

Thời điểm ấy, vì sợ sự nghiệp bị ảnh hưởng nên giọng ca sinh năm 1983 giấu kín chuyện con cái. Tuy nhiên, sau một thời gian suy ngẫm, thấy rằng hành động của mình là ích kỷ, Hồ Việt Trung đã quyết định tổ chức tiệc sinh nhật 3 tuổi cho con gái đồng thời thừa nhận việc đã lên chức bố. Nói về quyết định làm bố đơn thân, Hồ Việt Trung chia sẻ: "Làm bố đơn thân vất vả lắm, nhưng cũng hạnh phúc lắm. Mỗi ngày được nhìn thấy con lớn lên, khỏe mạnh là tôi thấy mọi mệt mỏi đều tan biến."

Hạnh phúc từ những điều giản dị

Đối với những ông bố đơn thân, hạnh phúc không đến từ những điều xa vời, mà đến từ những khoảnh khắc giản dị bên con cái. Đó là những buổi tối cùng con đọc truyện, chơi trò chơi, là những cái ôm ấm áp trước khi đi ngủ, là những lời thủ thỉ tâm tình của con trẻ.

Chia sẻ trong sự xúc động, Lê Minh Ngọc nói: “Ngày đón con về nhà, mình đã đương đầu với rất nhiều vất vả và lạ lẫm mà trước đó mình không hề lường tới”. Không chỉ nửa đêm cứ hai tiếng một lần phải thức giấc để cho con ăn sữa, nam nghệ sĩ nói, con trai anh hơn một tháng vẫn chưa hết hiện tượng vàng da.

Bên cạnh đó còn bị sốt nhiều khi tiêm chủng. Trong suốt 4 tháng đầu tiên đón con về, anh đã trải qua vô vàn những cảm xúc lo sợ khác nhau. Từ đó, anh cũng tự rút ra cho mình nhiều bài học về sự kiên nhẫn và điều chỉnh cảm xúc để giữ được sự bình tĩnh trước mọi tình huống. Những bài học tuyệt vời do chính con trai anh dạy cho ông bố trẻ.

Sao Việt “gà trống nuôi con”: Hành trình đơn độc nhưng lấp lánh nụ cười - ảnh 2
Ông bố Lê Minh Ngọc và con. 

Ưng Đại Vệ cho biết: "Tôi không có nhiều thời gian dành cho con, nhưng mỗi khi có thời gian rảnh, tôi đều cố gắng đưa con đi chơi, đi du lịch. Đó là những khoảnh khắc quý giá mà tôi trân trọng."

Hồ Việt Trung tâm sự: "Con gái là động lực lớn nhất của tôi. Mỗi ngày, tôi đều cố gắng làm việc chăm chỉ để mang lại cho con một cuộc sống tốt đẹp hơn". Dù công việc của một nghệ sỹ khá bận rộn nhưng Hồ Việt Trung vẫn đảm bảo dành nhiều thời gian để chăm sóc và ở cạnh con gái. Anh theo dõi rất sát sao từ chuyện học hành đến giải trí của con, cố gắng để vừa hoàn thành trách nhiệm của người bố lẫn người mẹ, vừa trở thành một người bạn của con. Bé Xí Muội chính là động lực lớn nhất để anh tiếp tục cống hiến và làm việc. Anh cũng khẳng định sẽ chỉ “đi thêm bước nữa” khi con gái đủ 18 tuổi.

Hành trình làm bố đơn thân của những người nghệ sĩ này không chỉ là câu chuyện về sự vất vả, mà còn là bài học về tình yêu thương, sự hy sinh và trách nhiệm. Họ đã chứng minh rằng, dù trong hoàn cảnh nào, tình yêu của cha mẹ dành cho con cái luôn là điều thiêng liêng và bất diệt.

Câu chuyện của họ cũng là nguồn cảm hứng cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Nó cho chúng ta thấy rằng, dù cuộc đời có nhiều thử thách, chỉ cần có tình yêu thương và ý chí vươn lên, chúng ta sẽ vượt qua tất cả.