Sau 6 tháng nghỉ… dịch, ‘Con đường âm nhạc’ trở lại với diva Thanh Lam

dulichgiaitri
Sau 6 tháng tạm nghỉ do dịch Covid-19, chương trình “Con đường âm nhạc” do Ban văn nghệ Đài Tryền hình Việt Nam kết hợp với công ty Mỹ Thanh thực hiện chính thức trở lại sóng VTV1 vào 20h10 ngày 30/10/2021 với nhân vật chính là diva Thanh Lam.

Đợt dịch Covid- 19 lần thứ 4 tại Việt Nam trong những tháng vừa qua thực sự đã để lại rất nhiều khó khăn, mất mát cả về kinh tế xã hội lẫn con người. Thị trường biểu diễn “đóng băng”, hầu hết các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, giải trí cũng tạm dừng, cả nước tập trung cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nằm trong bối cảnh chung đó, chương trình “Con đường âm nhạc” cũng trải qua 6 tháng nghỉ… dịch kể từ số ra mắt đầu tiên với nhân vật chính là ca sĩ Trọng Tấn.

“Con đường âm nhạc” số 2 chính thức trở lại, được ghi hình tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, phát sóng trực tiếp trên VTV1, khi cuộc sống đã bước vào những tháng ngày "bình thường mới" với nhân vật chính là Diva Thanh Lam. Ekip thực hiện chương trình cho biết, sau 6 tháng, sau biết bao thăng trầm của đời sống qua mùa dịch khốc liệt, “Con đường âm nhạc” và diva Thanh Lam chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều xúc cảm cho khán giả.

sau-6-thang-nghi-dich-con-duong-am-nhac-tro-lai-voi-diva-thanh-lam-dulichgiaitri-1635238988.jpg
"Người đàn bà hát" Thanh Lam sẽ đem đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc trong "Con đường âm nhạc" số 2

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cuộc sống của chúng ta trải qua biết bao khó khăn, chứng kiến biết bao mất mát đau thương, nhưng, trong chính quãng thời gian đó, chúng ta lại thấy được rất rõ sức mạnh tiềm ẩn to lớn của âm nhạc, khẳng định vị trí quan trọng trong việc lan tỏa những ý nghĩa nhân văn và tích cực trong cuộc sống, khiến chúng ta gần sát nhau hơn, cùng động viên chia sẻ, dựa vào nhau từng bước vượt qua đại dịch. “Con đường âm nhạc” trở lại cũng mang theo thông điệp đó, lan toả sâu sắc thông điệp đó đến với đông đảo khán giả. Và, diva Thanh Lam chắc chắc sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Bởi, những ngày tháng vừa qua, chị cũng như tất cả các nghệ sĩ và ekip thực hiện ấp ủ trong mình rất nhiều ý tưởng, củng cố nội lực, tích luỹ năng lượng cho ngày trở lại. Tất cả những điều đó sẽ được Thanh Lam, các nghệ sĩ khách mời là NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Trọng Tấn và ekip cùng “dốc” hết, bung toả hết trong chương trình như một món quà tinh thần dành cho tất cả chúng ta sau quãng thời gian dài vô cùng cam go và đầy hy sinh vừa rồi.   

sau-6-thang-nghi-dich-con-duong-am-nhac-tro-lai-voi-diva-thanh-lam-dulichgiaitri-3-1635239036.jpg
Thanh Lam đang miệt mài luyện tập cho ngày "Con đường âm nhạc" trở lại

Nếu nói rằng âm nhạc chính là bản năng của Thanh Lam thì cũng không có gì là ngạc nhiên, bởi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, chị đã “bơi lội” thỏa thích trong một môi trường đầy ắp thanh âm. Chúng ta đã quá biết tới gia đình nổi tiếng của chị với cha là nhạc sỹ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Hương, em trai là DJ Trí Minh. Cái tên Thanh Lam được xướng lên lần đầu trên sân khấu cách đây đã lâu lắm rồi, khi chị mới chỉ là một cô bé vừa mới biết cầm bút để viết nên những nét chữ đầu tiên trong đời. Một cô bé con nhí nhảnh, hồn nhiên nhưng đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình. Song song với việc học đàn tỳ bà hệ 11 năm, cô bé Thanh Lam cũng đã được tuyển chọn vào Nhạc viện Hà Nội đồng thời tham gia ca hát trong đội "Chim sơn ca" của Đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội.

sau-6-thang-nghi-dich-con-duong-am-nhac-tro-lai-voi-diva-thanh-lam-dulichgiaitri-1-1635239060.jpg
Thanh Lam sẽ truyền "ngọn lửa" âm nhạc trong trái tim mình đến với khán giả

Suốt từ những năm tháng ấu thơ cho tới tận bây giờ, âm nhạc, đặc biệt là ca hát vẫn luôn như những dòng nham thạch cuồn cuộn sôi trào trong huyết quản của chị. Khỏi phải kể tới những thành công mà chị đã có được trong cuộc đời sự nghiệp của mình, chỉ cần danh xưng: Diva hay Người đàn bà hát cũng đã đủ để thấy vị trí chưa bao giờ lung lay của chị trong lòng khán giả. “Con đường âm nhạc” số 2 do Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ khắc hoạ con đường âm nhạc đặc biệt của NSƯT Thanh Lam. Trong chương trình, bên cạnh những bài hát gắn liền với tên tuổi của Thanh Lam, của cha chị- nhạc sĩ Thuận Yên, chúng ta còn được lắng nghe những câu chuyện rất đời, rất gần gũi về cuộc đời, sự nghiệp của chị do chính chị chia sẻ. Khán giả sẽ được hiểu hơn phía sau ánh hào quang rực rỡ, người nghệ sỹ như chị đã phải trải qua, hy sinh những gì.

sau-6-thang-nghi-dich-con-duong-am-nhac-tro-lai-voi-diva-thanh-lam-dulichgiaitri-2-1635239094.jpg
Trong chương trình, Thanh Lam sẽ kể cho khán giả nghe chuyện nghề, chuyện đời của mình

Chương trình có sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời đặc biệt là ca sĩ Trọng Tấn, nhân vật chính của “Con đường âm nhạc” số đầu tiên 2021, và NSƯT Việt Hoàn. Đây là hai giọng ca nam đã từng kết hợp ăn ý với Thanh Lam trên sân khấu qua một số ca khúc nhạc đỏ. Tuy kết hợp không nhiều, nhưng mỗi lần xuất hiện, Thanh Lam cùng Việt Hoàn, Trọng Tấn đều đem đến cho khán giả những phần trình diễn khó quên khi các nghệ sĩ đều “làm mới” cho nhau vô cùng ấn tượng. MC Mỹ Vân là người dẫn dắt chương trình. Tổng đạo diễn chương trình: Thành Long; Đạo diễn âm nhạc: nhạc sĩ Hồng Kiên.

TUỲ DUYÊN