Siêu đầu bếp Gordon Ramsay: "Ẩm thực Việt trong top ngon nhất thế giới"

Hoàng Huyền
Làm khách mời trên một chương trình ẩm thực tại Seoul (Hàn Quốc) hôm 10/12, khi được Youtuber Cho Seung-yeon hỏi thành phố hay quốc gia nào có đồ ăn ngon nhất thế giới, siêu đầu bếp Gordon Ramsay, đã kể tên Lào, Việt Nam và Madrid (Tây Ban Nha).

sieu-dau-bep-gordon-ramsay-am-thuc-viet-trong-top-ngon-nhat-the-gioi-dulichgiaitri-du-lich-1671418470.png
Gordon Ramsay từng tới Việt Nam và kinh ngạc với nền ẩm thực phong phú tại các vùng miền. (Ảnh: Gordon's Great Escape)

Cụ thể, khi nhắc về món ăn của Việt Nam, siêu đầu bếp với 18 ngôi sao Michelin dành nhiều lời khen ngợi "có cánh". "Việt Nam là một nơi phi thường với những món ăn tuyệt vời. Họ có cách rất khiêm tốn để thưởng thức những món ăn ngon đến lạ thường", Gordon Ramsay chia sẻ cảm nghĩ.

Đây không phải lần đầu tiên giám khảo Master Chef Mỹ ca ngợi các món ăn đến từ Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam cho series truyền hình Gordon's Great Escape vào năm 2013, Gordon thường xuyên bị kinh ngạc bởi những món ăn và ẩm thực quá phong phú.

Trong lần thử làm bánh cuốn, Gordon Ramsay, một trong 10 đầu bếp đạt nhiều sao Michelin nhất thế giới, phải xoay xở đủ kiểu mới tráng xong chiếc bánh hoàn chỉnh. Ông bày tỏ sự ngạc nhiên bởi món ăn trông đơn giản lại tinh tế, đồng thời yêu cầu người làm phải khéo léo. Gordon lúc đó nói rằng: "May mắn tôi không sinh ra ở Việt Nam nếu không tôi chỉ là một đầu bếp tồi".

Thậm chí, trong một tập của chương trình truyền hình Master Chef, vị đầu bếp nước Anh đã tiết lộ món hủ tiếu của Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất mà ông từng được thưởng thức.

Kim Thoa