Tại sao Điện lực Đà Nẵng hủy gói thầu hơn 3 tỷ đồng?

Admin
Giá dự toán Điện lực Đà Nẵng đưa ra cho gói thầu này gần 3,1 tỷ đồng, tuy nhiên chỉ có một nhà thầu tham gia, và giá thầu mà họ đưa ra là hơn 3,75 tỷ đồng, cao hơn 21,1% so với giá dự toán.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, đã phê duyệt quyết định hủy gói thầu số 46 mua sắm dây cáp điện các loại. Gói thầu này thuộc dự án phục vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2024.

Quyết định hủy thầu vì chỉ có Công ty TNHH sản xuất Ngọc Lan tham gia nhưng không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật nêu trong hồ sơ mời thầu.

Quyết định hủy thầu vì chỉ có Công ty TNHH sản xuất Ngọc Lan tham gia nhưng không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật nêu trong hồ sơ mời thầu.

Lý do hủy thầu được đưa ra vì do "tất cả hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu"; theo điểm a, khoản 1 Điều 17 Luật Đấu thầu năm 2023 đã quy định.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng sẽ tiến hành tổ chức thực hiện lựa chọn nhà thầu trở lại theo quy định của Luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Theo báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu, gói thầu này có giá gần 3,1 tỷ đồng với hình thức lựa chọn đấu thầu rộng rãi qua mạng, một giai đoạn một túi hồ sơ.

Gói thầu này chỉ có một đơn vị tham gia là Công ty TNHH sản xuất Ngọc Lan. Hồ sơ dự thầu của doanh nghiệp này không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật nêu trong hồ sơ mời thầu.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng.

Phía đơn vị mời thầu đã có yêu cầu nhà thầu làm rõ một số nội dung liên quan đến kỹ thuật. Nhà thầu sau đó đã có công văn trả lời, nhưng nội dung trả lời làm rõ vẫn không đáp ứng theo các yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Do đó, nhà thầu bị đánh rớt do không đạt về mặt kỹ thuật. 

Kê khai không trung thực, nhà thầu bị sở GTVT Quảng Ngãi loại vòng đấu thầuKê khai không trung thực, nhà thầu bị sở GTVT Quảng Ngãi loại vòng đấu thầuĐỌC NGAY

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng sẽ xem xét phê duyệt lại giá dự toán giao mua sắm của dây dẫn. 

Lý do vì giá dự toán giao mua sắm là gần 3,1 tỷ đồng, trong khi đó, chỉ có một nhà thầu tham gia dự và giá tham dự thầu hơn 3,75 tỷ đồng, vượt giá dự toán 21,1%.