Tàn dư của bão Yagi bất ngờ "hồi sinh"

Admin
Những tàn dư của cơn bão Yagi dự kiến sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 48 giờ tới.

Theo tờ India Today, tính đến ngày 14/9, những tàn dư còn lại của cơn bão Yagi dự kiến sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong vòng 48 giờ tới.

Các chuyên gia khí tượng dự kiến, áp thấp nhiệt đới của cơn bão này sẽ đi vào miền Đông Ấn Độ và gây ảnh hưởng nặng nề đến các khu vực như Bengal, Jharkhand và Odisha. Trong khi đó, khu vực Delhi dự báo sẽ có thời tiết khô hơn với khả năng mưa lớn.

Tàn dư của bão Yagi bất ngờ "hồi sinh"- Ảnh 1.

Tàn dư của bão Yagi mạnh dần thành áp thấp nhiệt đới.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân của hiện tượng bão "hồi sinh" này là do tàn dư của cơn bão Yagi đi vào Vịnh Bengal. Vùng nước ấm của vịnh Bengal là một môi trường lý tưởng cho các cơn bão phát triển, nó cung cấp năng lượng cần thiết để các cơn bão hoặc tàn dư tăng sức mạnh.

Bão Yagi đi theo một lộ trình được quan sát kỹ, bắt đầu là một vùng áp thấp trên Tây Thái Bình Dương, dần dần mạnh lên và có cấu trúc trước khi được phân loại là một cơn bão nhiệt đới. Khi đi qua biển Philippines, nó tăng tốc và hướng về Vịnh Bengal, nơi nó lấy thêm sức mạnh từ nhiệt độ bề mặt biển ấm.

Hậu bão Yagi, loạt điểm du lịch miền Bắc bị “Bà hỏa” lại ghé thăm nhà máy sản xuất xe tăng lớn thứ hai của Nga

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, tàn dư của bão Yagi thể hiện kết cấu mạnh mẽ và đối lưu đáng kể, điều khiến nó dễ mạnh lên trở lại. Để chuẩn bị cho lượng mưa lớn và các rủi ro tiềm ẩn, cảnh báo 72 giờ đã được ban hành cho Tây Bengal, Jharkhand, Bắc Odisha và một số khu vực của Bihar

Hải Vân (T/h)