Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi

Admin
Gần như không bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi, Tp.Sầm Sơn đã sẵn sàng để đón du khách trở lại khi lệnh cấm biển được gỡ bỏ.

Chiều 8/9, mọi hoạt động tại thành phố biển Sầm Sơn gần như đã được khôi phục sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh Bắc bộ nước ta và suy yếu.  

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, hầu hết các nhà hàng, khách sạn và hệ thống các công trình công cộng trên địa bàn Tp.Sầm Sơn gần như được bảo toàn nguyên vẹn sau bão. Đồng thời, hệ thống cây xanh tự nhiên và trồng mới đều không ghi nhận hiện tượng gãy đỗ, hư hại đáng kể sau bão. Mọi hoạt động tại thành phố biển gần như trở lại bình thường trong chiều 8/9. 

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 1.

Các khách sạn tại Tp.Sầm Sơn đã đón khách trở lại.

Đáng chú ý, trước đó, tại các khu vực xa bờ biển như Tp.Thanh Hóa trong đêm 6/9 đã ghi nhận gió lớn và gây thiệt hại khiến một số cây xanh gãy đổ, bên cạnh đó một số mái tôn và bảng biển của người dân cũng bị hư hại do ảnh hưởng bão Yagi. Mặc dù vậy, Tp.Sầm Sơn lại may mắn không chịu thiệt hại đáng kể nào sau khi siêu bão Yagi đổ bộ đất liền.

"Bão số 3 tuy rất mạnh nhưng lạ thường Sầm Sơn đợt này lại không bị ảnh hưởng nhiều dù vẫn trong vùng chịu ảnh hưởng của bão. Chỉ ghi nhận gió mạnh và mưa trong sáng 7/9. Mọi tài sản không bị hư hại gì và chúng tôi đã có thể đón khách bình thường", ông Vũ Tiến Đại, chủ khách sạn trên đường Lê Thánh Tông, Tp.Sầm Sơn cho biết. 

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 2.

Hệ thống cây xanh ven biển tại Tp.Sầm Sơn thẳng tắp, không bị ảnh hưởng sau khi siêu bão Yagi vào đất liền.

Qua trao đổi nhanh với Người Đưa Tin trong chiều 8/9, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND Tp.Sầm Sơn cho biết, theo báo cáo và khảo sát thực tế, cơn bão số 3 tuy có cường độ mạnh nhưng may mắn địa phương ở xa khu vực tâm bão Quảng Ninh và có sự chuẩn bị chu đáo nên không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ảnh hưởng của bão. 

Cũng theo vị lãnh đạo Tp.Sầm Sơn, trước thông tin bão số 3 đổ bộ, thành phố đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh thiên tai, bám sát diễn biến bão, tích cực kiểm tra an toàn tại các khu vực trọng yếu như hệ thống đê kè sông, cửa biển, khu trú tàu thuyền... Đồng thời, người dân địa phương đã có nhiều kinh nghiệm phòng chống bão nên đã chủ động thực hiện tốt các phương án phòng chống bão nên cơ bản an toàn về người cũng như không ghi nhận thiệt hại đáng kể tài sản của người dân sau bão. 

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 3.

Sầm Sơn ít bị ảnh hưởng sau bão số 3.

"Hiện tại chúng tôi đang chờ thông báo từ phía UBND tỉnh có thể sớm gỡ bỏ lệnh cấm biển để đưa hoạt động của thành phố trở lại bình thường, có thể là trong ngày mai 9/9", ông Lê Văn Tú thông tin.

Một số hình ành Người Đưa Tin ghi nhận tại Tp.Sầm Sơn chiều 8/9.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 4.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 5.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 6.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 7.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 8.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 9.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 10.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 11.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 12.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 13.

Thành phố Sầm Sơn yên bình sau siêu bão Yagi- Ảnh 14.

Cây cổ thụ bị bật gốc tại Tp.Thanh Hóa do ảnh hưởng bão Yagi sáng 7/9.