'The K - Giấc mơ Việt Nam': Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs

Add
'The K - Giấc mơ Việt Nam' nhằm hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884).

'The K - Giấc mơ Việt Nam' là chương trình thực tế do Thời báo VTV và Công ty Cổ phần VINCENT Holding phối hợp tổ chức.

Chương trình nhằm tìm kiếm những Đại sứ Bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử.

the-k-giac-mo-viet-nam-san-choi-truyen-cam-hung-cho-cac-kolskocs-dulichgiaitri-1724950881.jfif
The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 sẽ được xuất bản trên báo điện tử VTV (http://vtv.vn) và các nền tảng mạng xã hội

Chương trình The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chương trình nhằm hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884),

Theo đó, The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 sẽ được xuất bản trên báo điện tử VTV (http://vtv.vn) và các nền tảng mạng xã hội. Thông qua 2 vòng tuyển chọn: Casting và Ghi hình, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.

the-k-giac-mo-viet-nam-san-choi-truyen-cam-hung-cho-cac-kolskocs-dulichgiaitri-1-1724950963.jpg
Ra mắt Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs.

Chương trình đặt ra các mục tiêu: Chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp; Hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo ra việc làm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp; Góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Góp phần lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến với hệ tiêu chí 3T: Mua sắm Thuận tiện - Bán hàng có Tâm - Hàng hoá có Tầm; Cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến; Đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến.

Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân; sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên”.

the-k-giac-mo-viet-nam-san-choi-truyen-cam-hung-cho-cac-kolskocs-dulichgiaitri-2-1724950988.jpg
NSND Tự Long kỳ vọng chương trình tìm được đại sứ bán hàng thế hệ mới

Nghệ sĩ nhân dân Tự Long thì cho hay: "Hiện nay tất cả chúng ta đều sống trên nền tảng công nghệ số, dựa vào nó và đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Chúng ta thừa hưởng lợi ích rất nhiều từ đây. Tất cả các nhãn hàng đều thông qua hệ thống trên các nền tảng số để đến với người dân, chính vì vậy rất nhiều KOLs, các nghệ sĩ tham gia bán hàng, phát triển nhãn hàng các sản phẩm trong và ngoài nước. Tôi nghĩ đây là một chương trình có thể thâu tóm, xây dựng một nền tảng, đưa các nhãn hàng của các sản phẩm trở thành một hệ thống để cung cấp cho xã hội. Đưa các sản phẩm đó đến với người tiêu dùng một cách lành mạnh, tin tưởng. Mặc dù chương trình bây giờ mới bắt đầu, tôi nghĩ giấc mơ này có thể thành hiện thực nếu như biết kết hợp, thực sự vì những người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho cộng đồng thì tôi nghĩ biến giấc mơ này trở thành hiện thực".

the-k-giac-mo-viet-nam-san-choi-truyen-cam-hung-cho-cac-kolskocs-bia-dulichgiaitri-1724951627.jfif
The K - Giấc mơ Việt Nam dự kiến số lượng 8 tập và 1 chương trình truyền hình trực tiếp. Thời lượng mỗi tập từ 35-45 phút. Thời gian phát sóng vào 20h tối Chủ Nhật hàng tuần và 20h thứ 7 đêm Gala.

Ông Hán Văn Cầu - Chủ tịch Công ty Cổ phần VINCENT Holding chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng The K - Giấc mơ Việt Nam vừa là hành trình tìm kiếm, mang đến cho các Đại sứ Bán hàng thế hệ mới cơ hội được học hỏi, nâng cao kỹ năng, đạo đức để phát triển bản thân, cải thiện hiệu quả trong công việc; vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, cung ứng, tiêu dùng thông minh qua thương mại điện tử trên cả nước”.

Theo BTC, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên có thể tham gia dự thi. Vòng casting sẽ ở 12 tỉnh, thành phố, mỗi tỉnh, thành phố sẽ chọn ra các sản phẩm, dịch vụ đặc sản đặc trưng vùng miền làm chủ đề thi. Dự kiến đến cuối cùng sẽ là 24 thí sinh có doanh số cao nhất được lựa chọn để vào vòng ghi hình.

Tại vòng casting, các thí sinh sẽ được ấn định các sản phẩm, dịch vụ để trổ tài livestream theo cách riêng của mình thông qua các mega-live cuối tuần. Các thí sinh sẽ thi đua với nhau về doanh số, bảng tổng bợp doanh số sẽ được cập nhật thường xuyên.

Dự kiến số lượng 8 tập và 1 chương trình truyền hình trực tiếp. Thời lượng mỗi tập từ 35-45 phút. Thời gian phát sóng vào 20h tối Chủ Nhật hàng tuần và 20h thứ 7 đêm Gala.

Thông qua 2 vòng tuyển chọn: Casting và Ghi hình, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.

Tú Quyên