Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định, ngành ngân hàng Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển ấn tượng trong những năm gần đây và đóng vai trò quan trọng trong tiến trình chuyển mình kinh tế của đất nước. Theo Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới năm 2025 đạt khoảng 1.600 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước và là tốc độ tăng cao nhất kể từ năm 2019 (ở mức 15%).
Báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance cho thấy, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước…

APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất tại Việt Nam trong quý 4/2024
Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.
Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Ngân hàng Tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm TMCP và số 2 trong BXH Ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.
Thời gian qua, MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG ((Môi trường - Xã hội - Quản trị) với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý 4/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water).
Cũng trong tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.
Kết thúc năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27,6 ngàn tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% trong đầu năm 2024./.