Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp 3 nhà đầu tư lớn tại Bắc Ninh

Admin
(Chinhphu.vn) - Chiều 22/9, nhân dịp dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp dự kiến sẽ đầu tư lớn tại tỉnh này trong thời gian tới, gồm Samsung, Phú Mỹ Hưng và Aeon Mall.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp 3 nhà đầu tư lớn tại Bắc Ninh- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

*Tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Samsung tiếp tục tin tưởng và mở rộng đầu tư vào Việt Nam; hy vọng Tập đoàn tiếp tục đầu tư lớn hơn nữa, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành cứ điểm toàn cầu của Samsung.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, trong đó có Tập đoàn Samsung làm ăn thuận lợi tại Việt Nam với tinh thần "đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện".

Thủ tướng bày tỏ mong muốn sớm có người Việt Nam tham gia ban lãnh đạo của Tổ hợp Samsung; đồng thời ngày càng có nhiều người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc và người Hàn Quốc sinh sống, làm ăn ở Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh sự tương đồng về văn hoá, lịch sử, con người; giao lưu nhân dân ngày càng được đẩy mạnh… là điều kiện thuận lợi thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Hàn Quốc.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho bày tỏ chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà nhân dân Việt Nam phải gánh chịu do thiên tai, bão lũ vừa qua; cho biết Samsung vừa qua đã tích cực ủng hộ nhằm góp phần chung tay cùng nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông nêu rõ, nhờ sự quan tâm của Chính phủ , Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, Tổ hợp Samsung đã đạt được những kết quả sản xuất, kinh doanh hết sức tích cực.

Về các dự án đầu tư mở rộng của Samsung, Tập đoàn đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên để sớm triển khai; cho biết Samsung tiếp tục đầu tư dự án sản xuất màn hình và các linh kiện điện tử tại nhà máy Samsung Display Việt Nam (SDV) với tổng vốn đầu tư đăng ký dự án 1,8 tỷ USD trong năm 2024 tại Khu công nghiệp Yên Phong.

Lần đầu tư này, ngoài sản phẩm OLED dành cho điện thoại di động hiện đang sản xuất, Samsung sẽ triển khai dây chuyền sản xuất sản phẩm OLED dành cho thiết bị IT, ô tô. Đặc biệt, sản phẩm OLED dành cho thiết bị IT, ô tô được dự đoán là mặt hàng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần toàn cầu trong 5 năm tới. Do đó, doanh thu của nhà máy Samsung Display Việt Nam dự kiến là 17 tỷ USD trong năm nay được kỳ vọng sẽ tăng khoảng gấp đôi sau 5 năm.

Thủ tướng một lần nữa cảm ơn sự chia sẻ, ủng hộ của Samsung đối với nhân dân Việt Nam; mong Samsung tiếp tục hỗ trợ chuyển giao công nghệ, hỗ trợ quản trị thông minh, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, phát triển công nghiệp phụ trợ, cung ứng linh kiện cho Tổ hợp Samsung Việt Nam…

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp 3 nhà đầu tư lớn tại Bắc Ninh- Ảnh 2.

Thủ tướng tiếp ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng tiếp ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, nhà phát triển hạ tầng đô thị lớn tại Việt Nam và đang triển khai nhiều dự án tại các tỉnh trong đó có Bắc Ninh.

Trước đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (thuộc sở hữu của Công ty Phú Mỹ Hưng) vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của tỉnh Bắc Ninh cho dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc-Xuân Lâm tại thị xã Thuận Thành có tổng vốn đầu tư 27 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,06 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng những thành công mà Công ty đạt được trong đầu tư, kinh doanh thời gian qua ở Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam.

Ông Gary Tseng cho biết, Phú Mỹ Hưng đã đầu tư ở Việt Nam 30 năm qua, bắt đầu tại TPHCM và những năm qua Công ty bắt đầu đầu tư sang các tỉnh khác.

Cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, ông chia sẻ, ban đầu, dự án đầu tư của Công ty ở Bắc Ninh có gặp khó khăn nhưng được lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm, ủng hộ, và đến nay đã chấp thuận chủ trương đầu tư.

Công ty cũng nêu một kiến nghị và mong Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để Phú Mỹ Hưng tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam. Công ty bày tỏ được mong muốn tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam để huy động thêm nguồn lực cho việc đầu tư.

Cảm ơn thiện chí của Công ty Phú Mỹ Hưng trong việc mở rộng đầu tư, Thủ tướng cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, xem xét, giải quyết các kiến nghị của Công ty.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp 3 nhà đầu tư lớn tại Bắc Ninh- Ảnh 3.

Thủ tướng đã tiếp ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

* Tiếp đó, Thủ tướng đã tiếp ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam.

AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Nhà đầu tư này quan tâm và nghiên cứu phát triển dự án thương mại Aeon Mall trong giai đoạn 2024-2025 tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD.

Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam cho biết, vừa qua, Aeon Mall Huế đã khai trương, chỉ trong 6 ngày đã đón hơn 330.000 lượt khách. Đây là trung tâm thứ 7 của Aeon tại Việt Nam nhưng là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon Mall tại khu vực miền Trung. Công ty rất vui mừng về sự khởi đầu ấn tượng này và mong được đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thừa Thiên Huế cũng như của Việt Nam.

Trình bày kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, ông cho biết, đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm Aeon Mall tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và thành phố Thanh Hoá, Công ty cố gắng hoàn thành các thủ tục cần thiết để sớm triển khai các dự án này.

Ông tin tưởng với nỗ lực của Công ty cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, Aeon sẽ gặt hái thành công hơn nữa. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án khác ở Việt Nam, trong đó sẽ sớm tìm địa điểm để đầu tư vào Bắc Ninh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của Aeon Mall tại Việt Nam, góp phần tăng cường kết nối 2 nền kinh tế Việt Nam – Nhật Bản; khẳng định Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc kinh doanh của Aeon Mall.

Hoan nghênh Aeon Mall đầu tư vào Hạ Long (Quảng Ninh) và Thanh Hoá, Thủ tướng khẳng định nỗ lực ủng hộ để Công ty khởi công được các dự án trong năm 2024 bởi 2 địa phương này rất tiềm năng, là những trọng điểm du lịch, dân số đông, thu nhập bình quân đầu người khá cao. Khu vực Huế, Đà Nẵng mà Aeon Mall đã và dự kiến đầu tư cũng là những trung tâm du lịch lớn, có tiềm năng lớn phát triển dịch vụ.

Thủ tướng gợi ý Công ty có thể nghiên cứu đầu tư vào Khánh Hoà, Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai), Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An… vì đây là những nơi kết nối chuỗi cung ứng từ Việt Nam sang Nhật Bản và Nhật Bản sang Việt Nam thông qua Aeon.

Ngoài ra, Thủ tướng hoan nghênh thông qua việc đầu tư này, Aeon có thể tăng cường tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động Việt Nam. Thủ tướng khẳng định sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ Aeon Mall làm ăn thuận lợi tại Việt Nam.

Hà Văn

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Thủ tướng: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mạiThủ tướng: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Thủ tướng đánh giá cao mô hình 'Tỉnh an toàn giao thông' đầu tiên trên cả nướcThủ tướng đánh giá cao mô hình 'Tỉnh an toàn giao thông' đầu tiên trên cả nước