Thư viện Hà Nội ‘trưng bày’ sách, báo với chủ đề ‘Hành trình theo chân Bác’

Hoàng Huyền
Từ 4/6 đến 17/6, Thư viện Hà Nội tổ chức Trưng bày sách, báo với chủ đề “Hành trình theo chân Bác” để ghi nhớ và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của dân tộc đối với công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021).

Hành trình theo chân Bá

thu-vien-ha-noi-trung-bay-sach-bao-voi-chu-de-hanh-trinh-theo-chan-bac-dulichgiaitri-1659153472.jpg
Triển lãm chủ đề “Hành trình theo chân Bác” tại Thư viện Hà Nội

Chiều 4/6, ông Trần Văn Hà, Giám đốc Thư viện Hà Nội thông tin với Báo Phụ nữ Thủ đô, tại Thư viện Hà Nội triển lãm trưng bày hơn 400 tư liệu sách, báo, thể hiện 4 nhóm nội dung: Từ làng Sen đến bến Nhà Rồng; Chủ tịch Hồ Chí Minh anh hùng giải phóng dân tộc-Danh nhân văn hóa thế giới; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội – Thủ đô Hà Nội với Bác Hồ.

Các tác phẩm trên còn được trưng bày trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Thư viện Hà Nội (thuvienhanoi.org.vn) giúp cho bạn đọc có thể tiếp cận nội dung các cuốn sách một cách dễ dàng trong thời điểm thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

thu-vien-ha-noi-trung-bay-sach-bao-voi-chu-de-hanh-trinh-theo-chan-bac-1-dulichgiaitri-1659153522.jpg
Triển lãm trưng bày hơn 400 tư liệu sách báo về Bác

Ông Hà cho rằng, thông qua việc trưng bày, giới thiệu tài liệu, sách, báo, bạn đọc sẽ thấy được công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam, về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người; về vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước, về vai trò của Người với phor trào cộng sản và công nhân quốc tế, những giá trị, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người.

Đặc biệt, trong nội dung trưng bày cũng thể hiện sự quan tâm của Bác đối với Thủ đô Hà Nội cũng như tình cảm của nhân dân Thủ đô với Bác Hồ.

Ông Trần Văn Hà nhấn mạnh: “Việc trưng bày sách, báo sẽ góp phần quan trọng khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng, phát triển đất nước, phát triển Thủ đô”.

VÂN NGA/phunuthudo.vn