Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, điện ảnh giữa Việt Nam và Los Angeles (Hoa Kỳ)

Admin
(Chinhphu.vn) - Năm 2025, Việt Nam dự kiến đón các hãng phim Hollywood tới khảo sát điểm đến, bối cảnh quay phim và dịch vụ du lịch.
Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, điện ảnh giữa Việt Nam và Los Angeles (Hoa Kỳ)- Ảnh 1.

Đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm việc với chính quyền thành phố Los Angeles (California).

Tiếp theo chuỗi hoạt động trong Chương trình Xúc tiến du lịch- điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, ngày 25.9 (giờ địa phương), đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, làm việc với chính quyền thành phố Los Angeles (California).

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết: "Hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ hiện nay đang diễn ra tốt đẹp, đánh dấu mốc quan trọng với việc hai nước thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược năm 2023, tạo điều kiện thuận lợi phát triển hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau".

Chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 9 năm ngoái của Tổng thống Joe Biden cũng đã khẳng định những nội dung hợp tác quan trọng giữa 2 nước, trong đó có những lĩnh vực mới.

Theo Thứ trưởng, trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước cũng đã có nhiều dấu ấn quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

Nêu những tiềm năng, lợi thế về du lịch, điện ảnh giữa 2 bên, khẳng định giữa 2 nước có nhiều dư địa để phát triển du lịch, điện ảnh, Thứ trưởng Hồ An Phong kiến nghị chính quyền thành phố Los Angeles quan tâm tăng cường hợp tác với Việt Nam nói chung và Bộ VHTTDL nói riêng trên các lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và điện ảnh, Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị kết nối mạnh mẽ hơn nữa, sớm kết nối các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của Việt Nam tới thành phố Los Angeles.

Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn, với nhiều năm kinh nghiệm phát triển công nghiệp văn hoá, kinh tế điện ảnh, Los Angeles chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ quá trình triển khai Đề án Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Việt Nam trong hệ thống các thành phố sáng tạo của UNESCO. Trước mắt là hỗ trợ TP.HCM xây dựng hồ sơ để trở thành thành phố sáng tạo trong Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trên lĩnh vực điện ảnh. Hồ sơ dự kiến sẽ đệ trình năm 2025.

Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, điện ảnh giữa Việt Nam và Los Angeles (Hoa Kỳ)- Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho bà Erin Bromagim, Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại thành phố Los Angeles.

Giới thiệu với đại diện Chính quyền thành phố Los Angeles, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết: "Hôm nay (25/9), tại Nhà hát DGA, thành phố Los Angeles, Bộ VHTTDL tổ chức chuỗi hoạt động Xúc tiến du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với sự tham gia của nhiều đối tác Hoa Kỳ. Ngày mai (26/9), đoàn công tác của Bộ VHTTDL làm việc với Warner Bros. Chúng tôi mong thành phố quan tâm và dành thời gian tham gia sự kiện xúc tiến du lịch, điện ảnh này của Việt Nam".

Đại diện Chính quyền thành phố Los Angeles cho biết vinh dự được đón đoàn công tác của Bộ VHTTDL và đồng tình với việc cần phải đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Đặc biệt trong lĩnh vực điện ảnh, ông Danied Rodman cho rằng chuyến thăm, làm việc lần này của Bộ VHTTDL là cơ hội để 2 bên thúc đẩy hợp tác và hãy coi Los Angeles là đối tác.

Về những đề xuất phía Bộ VHTTDL Việt Nam, ông Danied Rodman cho biết: "Thành phố cũng đang có kế hoạch thúc đẩy mở đường bay thẳng tới các thành phố của Việt Nam. Việc đăng cai Olympic năm 2028 là cơ hội để thành phố đón khách quốc tế khắp thế giới và đây cũng là cơ hội để mở rộng hợp tác với các thành phố của Việt Nam".

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết năm 2025, Việt Nam dự kiến đón các hãng phim Hollywood tới khảo sát điểm đến, bối cảnh quay phim và dịch vụ du lịch. Hai bên sẽ cùng tìm kiếm, đẩy mạnh cơ hội hợp tác, phát triển. Thứ trưởng gửi lời mời và mong được đón tiếp lãnh đạo thành phố Los Angeles tại Việt Nam.

Diệp Anh

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Mở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnhMở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnh
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt NamĐiện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch thông qua điện ảnhNâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh
Tham khảo thêm
Quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại HollywoodQuảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood