TP.HCM: Phát hiện một số doanh nghiệp bán vàng không rõ nguồn gốc

Admin
Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng, bước đầu quản lý thị trường phát hiện một số vi phạm gồm bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 10/4, thông tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) cho biết, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng, phát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

Thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20 tháng 3 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Phát hiện một số doanh nghiệp bán vàng không rõ nguồn gốc

Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Theo đó, các Đội Quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn các Quận, Huyện.

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp xuất trình đầy đủ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định.

Bước đầu Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm: bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyển, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON. Lực lượng Quản lý thị trường Thành phố đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời trong quá trình kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối.

Các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn Thành phố.

T.M