Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022: “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”

Add
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh. Sự kiện cũng nhằm tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.
tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-7-1649932298.jpg
Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Lai Châu

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14 - 17/4 tại thành phố Lai Châu và các huyện trong tỉnh. Sự kiện với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao đặc sắc và đa sắc màu mang tính đặc trưng vùng miền, tạo cảm giác mới lạ cho du khách.

tuan-van-hoa-du-lich-lai-chau-2022-1649932371.jpg

Trong đó có chương trình Famtrip với các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số điểm du lịch như Ô quy Hồ, Cầu kính rồng Mây, Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Lao Chải 2, Bản Thẳm (huyện Tam Đường); Động Pu Sam Cap, chợ đêm San Thàng (TP. Lai Châu); khu du lịch Suối khoáng nóng Vàng Pó, Bản Vàng Pheo, Bản Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ).

tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-4-1649932298.jpg
tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-8-1649932298.jpg

Không chỉ có vậy, trong thời gian 4 ngày, địa phương sẽ giới thiệu, quảng bá về không gian văn hóa các dân tộc trên địa bàn; không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng; không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm trà, ra mắt câu lạc bộ thưởng trà và tổ chức đêm hội thưởng trà với chủ đề “Hương sắc trà xuân”; không gian trưng bày, giới thiệu quảng bá du lịch; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu; không gian triển lãm, giới thiệu hoa lan, cây sinh vật cảnh toàn quốc.

tuan-van-hoa-du-lich-lai-chau-dulichgiaitri-1649932483.jpg
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động tại các địa phương

Ngoài ra, trong Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động tại các địa phương, tiêu biểu là giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ III tại bản Sì Thâu Chải với sự tham gia của 100 phi công trong và ngoài nước đang công tác, làm việc ở Việt Nam.

tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-1649932525.jpg
100 phi công trong và ngoài nước sẽ tham gia giải dù lượn

Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động, sự kiện tiêu biểu như: Ngày Văn hóa - Du lịch huyện Tam Đường, giải Việt dã đường đá cổ Pavi xuyên rừng nối huyện Phong Thổ (Lai Châu) với huyện Bát Xát (Lào Cai), giải Marathon hành trình chinh phục Pusamcap, Lễ hội Then Kin Pang tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ; Chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc; tổ chức Giải đua thuyền đuôi én huyện Than Uyên; lễ hội đường phố và chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc tại thành phố Lai Châu.

tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-1-1649932298.jpg
Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu Nguyễn Minh Hiệu, sự kiện đồng thời cũng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Lai Châu. Các hoạt động này sẽ được thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19.

tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-3-1649932298.jpg
Lai Châu sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch trekking các điểm du lịch đỉnh núi cao, du lịch thể thao mạo hiểm

Được biết, năm 2022, mục tiêu của Lai Châu đón trên 470.000 lượt khách du lịch. Do đó, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu là dịp để địa phương giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Qua đó, Lai Châu sẽ tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới để giới thiệu đến du khách.

2-7-1649932634.jpg
Du lịch sinh thái lòng hồ gắn với quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP... cũng là sản phẩm du lịch được Lai Châu quan tâm phát triển

“Lai Châu đặt mục tiêu phát triển vào các loại hình du lịch có thế mạnh như du lịch cộng đồng, du lịch gắn với nông nghiệp, du lịch sinh thái lòng hồ gắn với quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP... Ngoài các điểm du lịch cộng đồng của tỉnh đã phát triển như Sin Suối Hồ, Sì Thâu Chải, Lao Chải… Lai Châu sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch trekking các điểm du lịch đỉnh núi cao, du lịch thể thao mạo hiểm, các các giải việt dã đường đá cổ Pa Vi, giải dù lượn đường trường...” - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu Trần Quang Kháng khẳng định.

tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2022-ve-voi-nhung-dinh-nui-lai-chau-ky-vi-dulichgiaitri-6-1649932298.jpg
Lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa năm 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 15/4/2022 tại Quảng trường tỉnh Lai Châu. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Lai Châu, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

ANH HOA