Sau 4 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 2020, Ngân hàng số VCB Digibank đã trở nên quen thuộc với hầu hết khách hàng tại Việt Nam với gần 13 triệu khách hàng thường xuyên, xử lý hơn 6 triệu giao dịch mỗi ngày. Để tăng tốc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, Vietcombank đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank thế hệ mới với trọng tâm đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa.
Giao diện và trải nghiệm theo từng phân khúc
Lấy cảm hứng từ một ngôi nhà thông minh, đề cao tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong sử dụng, VCB Digibank thế hệ mới giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các tính năng quen thuộc, "ít chạm", đồng thời gợi ý người dùng khám phá, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thông qua từng điểm chạm ("touchpoint") tinh tế trên mỗi hành trình.
Trên cơ sở nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của từng phân khúc khách hàng, VCB Digibank thế hệ mới là một nền tảng thống nhất với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau:
Giao diện Tiêu chuẩn (dành cho mọi khách hàng) hiện đại, đơn giản, tối ưu trong từng thao tác với phong cách thiết kế "Glassmorphism".
Giao diện Priority (dành cho khách hàng Ưu tiên) sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Hollywood Glam" với hoạ tiết tân cổ điển và chế độ màn hình tối ("dark mode"), mang tới trải nghiệm sang trọng và tinh tế.
Giao diện YouPro (dành cho phân khúc khách hàng trẻ) lấy cảm ứng từ "thế giới metaverse" với họa tiết không gian ba chiều cùng những gam màu tương phản mạnh và nhiều yếu tố "phá cách", mang tới những trải nghiệm khác biệt lần đầu xuất hiện trên thị trường. Đây là món quà được Vietcombank gửi gắm cho thế hệ khách hàng trẻ tuổi, cá tính, hoài bão và nhiều đam mê - Thế hệ YouPro.
Nhiều tính năng lần đầu "đổ bộ" lên VCB Digibank mang lại trải nghiệm mới
Không chỉ nâng cấp về giao diện và trải nghiệm người dùng, phiên bản VCB Digibank mới còn được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn được khách hàng đón chờ:
Chuyển tiền "1 chạm": Tự động nhận diện thông tin ngân hàng nhận/người nhận và xử lý giao dịch chuyển tiền bằng hình thức phù hợp và tối ưu (khách hàng không phải lựa chọn Chuyển tiền trong/ngoài hệ thống Vietcombank/chuyển tiền nhanh 24/7 như trước).
Quản lý tài chính cá nhân: Tự động ghi nhận và phân loại thu/chi theo danh mục đã thiết lập và cảnh báo khi chi tiêu vượt ngân sách. Thông tin thu nhập, chi tiêu được đơn giản hóa thông qua các biểu đồ trực quan, sinh động.
Quản lý nhóm: Lập danh sách nhóm, chia sẻ hoá đơn cho các thành viên nhóm và tự động nhắc nợ thành viên.
Chia sẻ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT: Chia sẻ thông báo thay đổi số dư tài khoản với những người trong danh sách. Đây là tính năng rất tiện lợi cho chủ cửa hàng và người kinh doanh.
Hỗ trợ khách hàng khẩn cấp: Tích hợp chức năng gọi tổng đài tại các màn hình giao dịch chuyển tiền trong nước để hỗ trợ khách hàng kịp thời trong quá trình giao dịch. Khách hàng chỉ cầm bấm nút gọi để liên hệ với tổng đài Vietcombank thông qua kết nối internet miễn phí.
Để trải nghiệm VCB Digibank thế hệ mới, khách hàng đang sử dụng dịch vụ chỉ cần cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất trên các Chợ ứng dụng App Store và Play Store. Các khách hàng đăng ký mới VCB Digibank từ ngày 18/6/2024 sẽ mặc định được sử dụng phiên bản mới và được lựa chọn giao diện yêu thích ngay sau khi kích hoạt dịch vụ thành công.
Anh Minh