11 phạm nhân nước ngoài tại Trại giam Thủ Đức-Z30D được đặc xá năm 2024

Admin
Trong số 134 phạm nhân tại Trại giam Thủ Đức-Z30D được đặc xá đợt này, có 11 phạm nhân người nước ngoài.

Sáng 1/10, Trại giam Thủ Đức (Z30D) Bộ Công an tại huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch Nước năm 2024.

11 phạm nhân nước ngoài tại Trại giam Thủ Đức-Z30D được đặc xá năm 2024- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi lễ đặc xá. (Ảnh: Đắc Phú).

Tổng số phạm nhân được đặc xá có 134 phạm nhân (nam: 101, nữ: 33); trong đó người được đặc xá là người nước ngoài: 11 (nam: 10, nữ: 01).

Ghi nhận tại Trạm giam Thủ Đức (Z30D) có rất đông người thân, gia đình của các phạm nhân từ Tp.HCM, tỉnh Bình Dương,… đã đến tham dự lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch Nước. Mọi người xúc động ôm chầm, chúc mừng người thân của mình được đặc xá.

11 phạm nhân nước ngoài tại Trại giam Thủ Đức-Z30D được đặc xá năm 2024- Ảnh 2.

Trại giam Thủ Đức trao quyết định cho 134 phạm nhân được Chủ tịch Nước đặc xá. (Ảnh PN).

Nhiều phạm nhân phía dưới đã bật khóc khi xem các nữ phạm nhân biểu diễn văn nghệ, tái hiện nỗi nhớ nhung của những người mẹ già ngóng chờ đợi con sớm trở về gia đình. Có người xúc động trước hình ảnh những nữ phạm nhân sinh con được cán bộ trại giúp đỡ, chăm sóc…

11 phạm nhân nước ngoài tại Trại giam Thủ Đức-Z30D được đặc xá năm 2024- Ảnh 3.

Người nhà chờ đón phạm nhân. (Ảnh: Đắc Phú).

Nhiều năm qua, Trại giam Thủ Đức đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hàng chục ngàn lượt phạm nhân và đề nghị đặc xá cho hàng ngàn phạm nhân có tiến bộ trong việc cải tạo.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh có thuộc diện được đặc xá năm nay không?Cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh có thuộc diện được đặc xá năm nay không?