Apple sắp ra mắt MacBook Air M2

Admin
Apple có thể ra mắt MacBook Air 2022 vào nửa cuối năm nay, sớm nhất tại hội nghị cho lập trình viên (WWDC 2022) diễn ra ngày 6/6.

Thanh Niên dẫn thông tin từ GizChina cho biết, nhà báo Mark Gurman từ Bloomberg cho rằng Apple cũng đang lên kế hoạch cho một buổi giới thiệu MacBook Air mới tại sự kiện hội nghị cho lập trình viên WWDC 2022.

Mẫu tai nghe thực tế ảo được chờ đợi từ lâu sẽ không xuất hiện. Điều này được xem là sự thất vọng cho nhiều người, đặc biệt khi thông tin về tai nghe thực tế ảo đầu tiên của Apple cũng như hệ điều hành Reality OS đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian qua. Nhiều báo cáo cho thấy Apple đã làm tất cả để sản phẩm kịp xuất hiện tại WWDC 2022, tuy nhiên Mark Gurman không tin điều này xảy ra.

Ông Gurman cho biết: “Về sản phẩm mới, mặc dù Apple đang tập trung vào tai nghe thực tế hỗn hợp của mình nhưng tôi tin rằng điều đó không xảy ra với bài thuyết trình sắp tới. Thay vào đó, nếu có sản phẩm mới tại sự kiện, nó chắc chắn sẽ là sản phẩm Mac. Apple dự kiến ra mắt MacBook Air M2 tại hội nghị. Cuộc khủng hoảng sản xuất chip gần đây do Covid-19 gây ra đã gây khó khăn cho sản phẩm xuất hiện, nhưng nhân viên Apple đã sử dụng thế hệ MacBook mới này. Đây là một dấu hiệu cho thấy thông báo ra mắt đã gần kề”.

MacBook Air M2 là một trong những sản phẩm được mong đợi trong nhiều năm của Apple, đặc biệt với phiên bản chip Apple M-series mới trên nó. Trích dẫn các nguồn tin giấu tên, tờ Wall Street Journal gần đây đưa tin Apple muốn tăng cường sản xuất linh kiện cho các thiết bị của mình (gồm iPhone và MacBook) ở bên ngoài Trung Quốc. Công ty đã bày tỏ mong muốn này với một số nhà thầu của mình, với Ấn Độ và Việt Nam là những địa điểm nhiều tiềm năng lớn nhất trong việc mở rộng này.

Theo Zing, sau nhiều năm duy trì thiết kế quen thuộc, nhiều tin đồn cho biết MacBook Air 2022 sẽ có những thay đổi về phần cứng và ngoại hình. Đây là các nâng cấp được chờ đợi trên MacBook Air 2022 do trang 9to5Mac tổng hợp: Thiết kế mới, cổng sạc MagSafe trở lại, chip xử lý M2.

Đào Vũ (T/h)