
Trong mức tăng 0,34% của CPI tháng 2 so với tháng trước, 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Các nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng: Giao thông (tăng 0,63% do nhu cầu đi lại của người dân tăng vào dịp đầu năm mới); nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (tăng 0,55%); hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 0,43%); thuốc và dịch vụ y tế (tăng 0,31%); hàng hóa và dịch vụ khác (tăng 0,18%); văn hóa, giải trí và du lịch (tăng 0,17%); đồ uống và thuốc lá (tăng 0,12%); thiết bị và đồ dùng gia đình (tăng 0,05%); giáo dục (tăng 0,02%).
Ở chiều ngược lại, 2 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm là bưu chính viễn thông và may mặc, mũ nón, giày dép.
Lạm phát cơ bản tháng 2 tăng 0,3% so với tháng trước. Bình quân 2 tháng đầu năm 2025, lạm phát cơ bản tăng 2,97% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức CPI bình quân chung (tăng 3,27%).
Minh Ngọc