Đề xuất đưa trà đá vỉa hè vào trong ngõ

Hoàng Huyền
Tại cuộc họp báo định kỳ của UBND TP Hà Nội, Đại tá Dương Đức Hải, Phó giám đốc Công an thành phố cho biết đã chuẩn bị một số giải pháp tham mưu cho Ban Chỉ đạo 197. Trong đó, những hộ kinh doanh trà đá cũng sẽ được khảo sát, xây dựng cụ thể giải pháp cho họ vào trong các ngõ, nếu có điều kiện.

"Hà Nội đề xuất đưa trà đá vỉa hè vào trong ngõ

ha-noi-de-xuat-dua-tra-da-via-he-vao-trong-ngo-dulichgiaitri-doi-song-1678956153.jpg
 

Nhắc lại ba giai đoạn thực hiện kế hoạch (tuyên truyền, xử lý và duy trì kết quả), Đại tá Dương Đức Hải cho hay điều quan trọng nhất là duy trì được kết quả, tránh tình trạng "bắt cóc bỏ đĩa". Việc tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân, hình thành lại khái niệm vỉa hè không phải nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện mà là không gian công cộng, phục vụ người đi bộ.

Để giải quyết căn cơ tình trạng lấn chiếm vỉa hè cùng với kiên quyết xử lý vi phạm, thành phố sẽ có giải pháp liên quan đến quy hoạch, điểm trông giữ phương tiện, sắp xếp lại chợ cóc.

Theo Đại tá Dương Đức Hải, Công an TP sẽ tham mưu cho UBND TP Hà Nội về việc quy hoạch, sắp xếp "chợ cóc" đi vào chợ chính. Công an TP khảo sát, đánh giá đối với các hộ kinh doanh trà đá vỉa hè ở tuyến phố chính rồi đề xuất đưa hàng quán vào trong ngõ (nếu còn đủ điều kiện); đề xuất sắp lại quy hoạch các điểm đỗ phương tiện…

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết nhiệm vụ này sẽ được thực hiện bền bỉ, có lộ trình để thành công. Để tránh tình trạng "nơi làm nơi không", đơn vị sẽ tham mưu cho TP về việc phân công trách nhiệm rõ người, rõ việc, rõ chức năng, rõ nhiệm vụ và rõ người chịu trách nhiệm.

Liên quan đến các phương tiện dừng đỗ, Đại tá Hải cũng đề xuất thành phố sắp xếp lại, quy hoạch lại điểm đỗ. Đây là nội dung được làm thường xuyên, liên tục. Bên cạnh những địa phương làm tốt công tác dẹp vỉa hè, ông Hải cũng chỉ ra việc một số quận, huyện chưa vào cuộc một cách quyết liệt.

Trước đó, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội ban hành kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn và đặt mục tiêu năm 2023 sẽ trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm lấy lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ, tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi".

KT