Festival Yoga Thanh Hóa 2023 tôn vinh lợi ích Yoga với sức khỏe cộng đồng

Add
Chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9, Cộng đồng Yoga Thanh Hóa đã tổ chức Festival Yoga Thanh Hóa lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề Yoga Sống khỏe. Chương trình nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga với sức khỏe, khuyến khích mọi người tập luyện Yoga.

Festival Yoga Thanh Hóa 2023 tôn vinh lợi ích Yoga với sức khỏe cộng đồng

festival-yoga-thanh-hoa-2023-ton-vinh-loi-ich-yoga-voi-suc-khoe-cong-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-baodulich-4-1686715990.jpg
Festival Yoga Thanh Hóa 2023 giúp gắn kết cộng đồng tại thành phố Thanh Hóa. Trong ảnh BTC trao cờ lưu niệm cho 13 trưởng đoàn của 13 Trung tâm Yoga với hơn 300 hội viên thuộc cộng đồng Yoga Thanh Hóa, tham dự Festival năm nay

Festival Yoga Thanh Hóa 2023 tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn tỉnh Thanh Hóa để phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng, đó là điểu mà BTC hướng đến.

Yoga là bộ môn truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, vào ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga. Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong hoạt động quảng bá và kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga kể từ khi ngày này được công nhận.

Những năm gần đây, phong trào luyện tập Yoga đã diễn ra sôi nổi tích cực tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… Và tại Thanh Hóa cũng có nhiều Trung tâm Yoga hoạt động mạnh mẽ, các hội viên luôn tích cực trong các buổi tập, tích cực tham gia các sự kiện đồng diễn, được các tổ chức về sức khỏe và các cấp chính quyền đánh giá cao.

festival-yoga-thanh-hoa-2023-ton-vinh-loi-ich-yoga-voi-suc-khoe-cong-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-baodulich-2-1686715990.jpg
Sự kiện Festival Yoga Thanh Hóa lần thứ nhất năm 2023 nhận được sự ủng hộ từ các vị lãnh đạo các tổ chức hội, hiệp hội thành phố Thanh Hóa.

Sự kiện Festival Yoga Thanh Hóa lần thứ nhất năm 2023 nhận được sự ủng hộ từ các vị lãnh đạo các tổ chức hội, hiệp hội thành phố Thanh Hóa. Bà Phạm Thị Việt Nga - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hóa; ông Nguyễn Duy Tự, PGĐ Sở VH-TT&DL Thanh Hóa… dành những lời động viên, khích lệ tinh thần các thành viên BTC cũng như cộng đồng Yoga Thanh Hóa. BTC cũng đã trao kỷ niệm chương và cờ lưu niệm cho các nhà tài trợ và đặc biệt là 13 trưởng đoàn của 13 Trung tâm Yoga với hơn 300 hội viên thuộc cộng đồng Yoga Thanh Hóa, tham dự Festival năm nay.

Bà Vũ Hồng Yến - Ủy viên BCH Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng ban Yoga cho mọi người, tham dự và tặng hoa chúc mừng BTC sự kiện Festival Yoga Thanh Hóa. Là thành viên trong BTC, bà Trịnh Hồng Nhung Giám đốc Học viện Yoga sống khoẻ chi Nhánh Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Phát Triển IQ, Quản lý hệ thống Mầm Non IQ Plus; và bà Lê Thị Cúc - PGĐ Học viện Yoga Sống khỏe Thanh Hóa, mong góp sức tôn vinh lợi ích của Yoga với sức khỏe, lan tỏa và khuyến khích mọi người tập luyện Yoga.

festival-yoga-thanh-hoa-2023-ton-vinh-loi-ich-yoga-voi-suc-khoe-cong-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-baodulich-3-1686715990.jpg
Bà Vũ Hồng Yến - Ủy viên BCH Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng ban Yoga cho mọi người, tặng hoa chúc mừng BTC sự kiện Festival Yoga Thanh Hóa.

Tại festival, nhiều tiết mục Yoga đặc sắc cũng được các trung tâm đem tới biểu diễn. Đáng chú ý là nghi thức Thiền trong Yoga với phần hướng dẫn của HLV Nguyễn Hương Sen và phần biểu diễn Yoga chào mặt trời với phần hướng dẫn của giảng viên Lê Cúc.

festival-yoga-thanh-hoa-2023-ton-vinh-loi-ich-yoga-voi-suc-khoe-cong-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-baodulich-6-1686715989.jpg
Tiết mục Yoga chào mặt trời của Trung tâm Yoga Sống khỏe chi nhánh Thanh Hóa
festival-yoga-thanh-hoa-2023-ton-vinh-loi-ich-yoga-voi-suc-khoe-cong-dong-dulichgiaitri-bao-du-lich-baodulich-7-1686715990.jpg
Yoga Sống khỏe chi nhánh Thanh Hóa là cơ sở rất uy tín trong lĩnh vực đào tạo ra các huấn luyện viên Yoga, đặc biệt là HLV Yoga dành cho trẻ em.

Được biết, Festival Yoga Thanh Hóa 2023 là nơi quy tụ rất nhiều gương mặt các học trò được đào tạo từ Yoga Sống khỏe chi nhánh Thanh Hóa, phát triển phong trào tập luyện ở các huyện và các nơi lân cận.