Giúp trẻ em sáng tạo và phát triển IQ với bộ sách "Bóc dán khổng lồ"

Add
Bộ sách "Bóc dán khổng lồ" đa ngôn ngữ Việt - Anh - Pháp gồm 4 tập cùng hơn 40 miếng dán khổng lồ với các chủ đề: Bầu trời và vũ trụ, Bảng chữ cái vui nhộn, Động vật ngộ nghĩnh và Khu vườn trên mây... sẽ góp phần giúp trẻ em từ 2-6 tuổi nâng cao khả năng sáng tạo và phát triển IQ, EQ.

Bộ sách "Bóc dán khổng lồ" Giúp trẻ em sáng tạo và phát triển IQ

giup-tre-em-sang-tao-va-phat-trien-iq-voi-bo-sach-boc-dan-khong-lo-dulichgiaitri-baodulich-1691036072.jpeg
Bộ sách "Bóc dán khổng lồ" gồm 4 tập

Bộ sách "Bóc dán khổng lồ" do Linh Lan Books và NXB Lao động phối hợp phát hành. Mỗi tập sách tập trung vào các kiến thức cơ bản về hình khối, màu sắc, hình dáng của các con vật, rau củ, vật dụng trong gia đình. Đây là những kiến thức quan trọng giúp trẻ em phát triển khả năng nhận biết và hiểu biết về thế giới xung quanh.

Đặc biệt, bộ sách Bóc dán khổng lồ nổi bật với tính năng đặc biệt là miếng dán vĩnh cửu bằng cao su non. Miếng dán này có tuổi đời không giới hạn, và không sử dụng bất cứ chất phụ gia nào, chỉ thuần tuý bằng lực bám dính của cao su.

Nhờ tính năng này, trẻ em có thể dễ dàng dán những mảnh ghép vào các vật phẳng khác như bàn, ghế, tường, tủ lạnh. Tuy nhiên, trong sách, những độc giả nhí cần gắn những miếng dán chữ cái, động vật, thực vật… vào đúng môi trường hoặc hình dáng của chúng.

giup-tre-em-sang-tao-va-phat-trien-iq-voi-bo-sach-boc-dan-khong-lo-1-dulichgiaitri-baodulich-1691036162.jpeg
Những miếng dán vĩnh cửu với từ vựng trong bộ sách

Điều này đặt ra bài toán nho nhỏ cho các bé đang ở độ tuổi học chữ cái. Cha mẹ sẽ cần phải “vào cuộc” để hướng dẫn bé. Mỗi khung hình đi kèm với từ vựng tiếng Việt - Anh và Pháp (cùng với phiên âm) để trẻ có thể làm quen ngôn ngữ ngay từ giai đoạn “bập bẹ”. Sách cũng là những giáo cụ hữu ích cho trẻ từ 4 đến 6 tuổi, đang đứng trước ngưỡng cửa vào lớp 1.

Toàn bộ hình vẽ trong sách đều đến từ các họa sĩ nổi tiếng Hoàng Đậu Xanh và Anbecks. Hoàng Đậu Xanh là đồng tác giả bộ sách tương tác Lật mở cùng con đã đạt giải Sách Quốc gia năm 2020. Trong khi đó, Anbecks là một tác giả lừng danh với những bức chân dung dạng biếm họa và comic hài hước đã thu hút sự chú ý của hàng triệu độc giả trên mạng xã hội.

giup-tre-em-sang-tao-va-phat-trien-iq-voi-bo-sach-boc-dan-khong-lo-2-dulichgiaitri-baodulich-1691036214.jpeg
Họa sĩ Anbecks với những bức biếm hoạ vui nhộn và lạc quan.

Sự kết hợp của những “ông bố có tâm hồn thơ trẻ” tạo nên một bộ sách vừa vui nhộn, vừa dễ gần với các ông bố bà mẹ thế hệ mới.

Hiện nay, sách tương tác đang là một trong những dòng sách rất được phụ huynh và các giao viên quan tâm. Khác với sách thông thường, sách đa tương tác thường có kết cấu độc đáo với các kiểu mở, lật, gấp, kéo, đẩy, trượt… theo mỗi nội dung của trang sách.

Ở những cuốn sách cầu kỳ, việc mở - đóng cuốn sách cũng tạo ra những chuyển động của nhân vật trong sách, tạo nên hứng thú cho trẻ nhỏ. Có những bộ sách sử dụng ánh sáng để tạo nên hình ảnh chiếu trên tường khi dùng đèn pin chiếu qua trang sách, giống như chiếu bóng ngày xưa. Hầu hết các sách tương tác đều hướng đến việc giáo dục sớm thông qua các giác quan, đặc biệt là xúc giác và thính giác.

ANH HOA