Lan tỏa giá trị văn hóa đọc qua Hội sách và Triển lãm ảnh “Dấu ấn”

Add
Hội sách và Triển lãm ảnh “Dấu ấn” đã khép lại nhưng những giá trị nhân văn về việc lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ vẫn còn đọng lại.
lan-toa-gia-tri-van-hoa-doc-qua-hoi-sach-va-trien-lam-anh-dau-an-dulichgiaitri-bao-du-lich-2-1667277949.jpg
Triển lãm ảnh “Dấu ấn” nhằm tiếp thêm ngọn lửa yêu nghề cho các em sinh viên Khoa Xuất bản

Hội sách và Triển lãm ảnh “Dấu ấn” là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi chương trình Dạ Khúc Tháng Tư 2022 – Miracle Time; hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Khoa Xuất bản (1967-2022) và chào đón tân sinh viên. Triển lãm đã thu hút sự chú ý của đông đảo giảng viên, sinh viên và cả phụ huynh tham gia, hưởng ứng, đồng thời mang đến nhiều thông điệp sâu sắc và ý nghĩa.

lan-toa-gia-tri-van-hoa-doc-qua-hoi-sach-va-trien-lam-anh-dau-an-dulichgiaitri-bao-du-lich-1-1667277949.jpg
Cô Vũ Thùy Dương cùng các em sinh viên khoa Xuất bản hân hoan trước các hoạt động của Khoa

Hội sách và Triển lãm ảnh tình thầy trò Khoa Xuất bản được diễn ra trong 3 ngày cuối tháng 10 với nhiều hoạt động thú vị, tạo sân chơi bổ ích cho các tân sinh viên tham gia, làm quen với môi trường mới. Tại không gian sách các em không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê đọc sách mà còn lan tỏa niềm say mê, hứng khởi từ nơi những tâm hồn yêu sách.

Cùng với đó, Hội sách nhằm khẳng định ý nghĩa của sách và giá trị văn hoá đọc trong đời sống tinh thần con người. Tại các gian hàng còn trưng bày nhiều đầu sách hay và hấp dẫn, ý nghĩa cho việc học tập cuộc sống của các em sinh viên.

Theo cô Vũ Thùy Dương – Trưởng khoa Xuất bản – Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội sách và Triển lãm ảnh “Dấu ấn” vô cùng ý nghĩa, đó không chỉ là sân chơi bổ ích, trí tuệ cho các em sinh viên của Khoa Xuất bản nói riêng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung mà còn tiếp thêm ngọn lửa yêu nghề cho các em sinh viên Khoa Xuất bản. Từ đó các em hiểu được, biết được và càng trân trọng hơn nghề nghiệp mà các em đã lựa chọn. Sau khi ra trường, bước vào nghề các em sẽ giữ được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với nghề và đóng góp được nhiều công sức, trí tuệ cho ngành Xuất bản, xứng đáng là “bà đỡ”, là “người gác cổng” cho các Nhà Xuất bản hay các Tòa soạn báo mà các em lựa chọn….

lan-toa-gia-tri-van-hoa-doc-qua-hoi-sach-va-trien-lam-anh-dau-an-dulichgiaitri-bao-du-lich-3-1667277949.jpg
Cô Vũ Thùy Dương – Trưởng khoa Xuất bản – Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chia sẻ về cảm xúc tại Hội sách, em Đàm Thành Đạt - tân sinh viên khoa Báo chí K42 cho biết: “Em vô cùng ấn tượng và thích thú trước gian trưng bày sách. Mong rằng bên cạnh hoạt động giải trí, chúng em sẽ được tham gia nhiều hoạt động học thuật như Triển lãm “Dấu ấn” để hiểu thêm về các ngành nghề tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

Bên cạnh Hội sách, Triển lãm ảnh còn trưng bày nhiều hình ảnh đẹp về Khoa Xuất bản từ khi thành lập đến nay. Những tác phẩm nhiếp ảnh tập trung khai thác các chủ đề chính như: Gương mặt giảng viên, sinh viên tiêu biểu hay những thành tựu nổi bật đã đạt được. Chưa dừng lại ở đó, khu vực khiến người xem thích thú hơn cả là “XUBA in your area!”, nơi những khoảnh khắc gần gũi, thân thiện của ngôi nhà chung Xuất bản được thể hiện trên từng bức ảnh do các nhiếp ảnh gia và các bạn sinh viên trong Khoa thực hiện.

Được biết, trong tháng 10 và 11 sẽ có nhiều sự kiện được diễn ra như: Cuộc thi thiết kế bộ nhận diện và ấn phẩm truyền thông cho Khoa Xuất bản; Triển lãm ảnh tình thầy trò Khoa Xuất bản; Đại nhạc hội “Dạ khúc Tháng Tư” (02/11); Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Xuất bản (12/11); Các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…

Hoa Dương