Hà Nội: Chỉ học sinh huyện Ba Vì được đến trường

Hoàng Huyền
UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh 29 quận, huyện, thị xã tiếp tục học trực tuyến. Riêng học sinh lớp đầu cấp, cuối cấp của huyện Ba Vì học trực tiếp tại trường.
ha-noi-chi-hoc-sinh-huyen-ba-vi-duoc-den-truong-dulichgiaitrivn-1636272430.jpg
Học sinh Hà Nội (trừ huyện Ba Vì) tiếp tục học trực tuyến

Ngày 6/11, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản 3908/UBND-KGVX gửi Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện, thị xã về việc điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND TP. Theo đó, UBND Thành phố thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi trao đổi ý kiến và được sự thống nhất của Sở Y tế, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất với UBND Thành phố điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, 29 quận, huyện, thị xã (trừ huyện Ba Vì) tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên. Cấp học mầm non nghỉ học.

Đối với huyện Ba Vì, tại mỗi xã/thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp 1 hoặc cấp 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường.

Theo đó, trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5, trường trung học cơ sở cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9, trường trung học phổ thông cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường. Thời gian thực hiện từ ngày 8/11/2021. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến; cấp mầm non nghỉ học tại nhà.

Gia Huy