Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con

Admin
(PNTĐ) - Ngày 13/7, rất đông các phụ huynh đã có mặt ở các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội để đăng ký tuyển sinh trực tiếp vào lớp 6 hệ THCS cho con.

Tin liên quan

Hà Nội: 120.168 lượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công vào lớp 1

[Infographic] Hà Nội: Lịch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025

[Infographic] Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Những điều cần lưu ý

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều điểm trường THCS ở Hà Nội, nhiều phụ huynh háo hức đến trường đăng ký tuyển sinh đúng tuyến cho con.

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 1
Phụ huynh đến trường THCS Giảng Võ để nộp hồ sơ tuyển sinh lớp 6 cho con.

Mặc dù trước đó, các trường đã có kế hoạch tuyển sinh trực tuyến, song nhiều phụ huynh lo sợ sự cố xảy ra nên đã trực tiếp đến trường để đăng ký. Một số phụ huynh cũng đến trường hoàn tất thủ tục đã đăng ký trực tuyến trước đó, mua sách giáo khoa và đồng phục, chuẩn bị cho con bước vào năm học mới 2024-2025.

Tại điểm trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội), phụ huynh Nguyễn Thùy Linh cho biết, trước đó, chị đã đăng ký trực tuyến thành công, hôm nay, nhân việc đến trường mua sách, đồng phục, chị đưa con gái đến tham quan ngôi trường mà cô bé sắp theo học.

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 2
Các phụ huynh ấn vào máy lấy phiếu thứ tự ở phòng chờ tại trường THCS Giảng Võ

“Cả nhà tôi đều háo hức, vu mừng khi con được học trường THCS Giảng Võ – một trong những ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học, với nhiều học sinh đạt các giải thưởng lớn cấp quốc gia, quốc tế. Năm nay, hệ thống cơ sở vật chất của trường cũng vừa được hoàn thiện khang trang, sạch sẽ, tiện ích, hứa hẹn các con sẽ có một môi trường học tập đảm bảo nhất” – chị Linh mỉm cười.

Đồng hành cùng con gái đưa cháu ngoại đến trường THCS Giảng Võ nhập học, bà Nguyễn Thị Bích Lưu cũng xúc động khi nhìn thấy ngôi trường xây mới khang trang và các thầy cô giáo vô cùng nhiệt tình, ân cần.

“Cháu gái tôi được học ở ngôi trường này là điều mà chúng tôi vô cùng yên tâm. Với phương pháp giáo dục chất lượng, có nền tảng tốt, tôi tin rằng, cháu tôi sẽ được học trong một ngôi trường hạnh phúc, là động lực cho cháu trên chặng đường tiếp theo” – bà Lưu nhận xét.

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 3
Bên cạnh tâm trạng hồi hộp lo lắng, nhiều phụ huynh tỏ ra hân hoan, phấn khởi khi con được vào học ở ngôi trường THCS Giảng Võ có bề dày truyền thống dạy và học.

Năm nay, trường THCS Giảng Võ có 13 lớp, trong đó có 1 lớp Tiếng Pháp. Trước đó, trường đã tổ chức đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 7-9/7/2024. Nhà trường đã có quá trình chuẩn bị rất chu đáo, tư vấn rất rõ ràng, giải quyết thủ tục khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, phụ huynh.

Tại buổi tuyển sinh trực tiếp, công tác tuyển sinh khoa học, các phụ huynh được sắp xếp ở phòng chờ, phòng hướng dẫn thủ tục, phòng tư vấn… Không có hiện tượng phụ huynh phải chờ đợi quá lâu. 

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 4
Chị Nguyễn Thị Hoàng Liên (trái) và chị Nguyễn Thị Nhàn (phải) đưa hai con đến đăng ký tuyển sinh ở trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội).  Các chị cho biết, hai con đều học cùng trường Tiểu học Trưng Vương. Khi đăng ký cho con vào trường THCS Trưng Vương, các chị rất yên tâm và bởi trường không chỉ đẹp, giáo viên dạy tốt mà thầy cô còn rất tận tâm với các học sinh...

Tại trường THCS Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), chị Trần Thị Phương Khanh cho biết, chị có con gái đầu đã học ở trường, nên khi con gái thứ hai nhập học, chị không quá lo lắng, nhất là ngôi trường đã khẳng định được tên tuổi cũng như chất lượng dạy và học.

Theo chị Khanh, việc làm thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến rất đơn giản, thuận tiện. Chỉ cần đăng nhập Cổng thông tin tuyển sinh của Sở https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó làm theo các bước hướng dẫn. Thời gian hoàn thành chỉ khoảng 5 - 7 phút. 

“Về cơ bản, cách đăng ký trực tuyến là đổi mới, khoa học, dễ sử dụng, thuận lợi cho phụ huynh, rút ngắn thời gian chờ đợi hay xếp hàng làm thủ tục như trước đây” – chị Khanh nói.

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 5
Phụ huynh đến trường THCS Trưng Vương đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con. Năm nay, khối 6 trường THCS Trưng Vương có 13 lớp, mỗi lớp 45 học sinh.

Còn em Nguyễn Hoàng Minh Hiếu, nộp cho biết, khi nộp hồ sơ vào trường THCS Trưng Vương, ở môi trường mới, em cũng cảm thấy hồi hộp. Nhưng em được mẹ tạo động lực và khích lệ bởi bố mẹ và anh trai đều là cựu học sinh ở trường, nên em yên tâm phần nào.

Trước đó, theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 7/7, các trường trung học cơ sở, trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 6 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 6
Trước đó, các trường đã tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ ngày 7/7 đến 9/7.

Để đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6, phụ huynh đăng nhập Cổng thông tin tuyển sinh của Sở https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó làm theo các bước hướng dẫn.

Hà Nội: Phụ huynh phấn khởi đăng ký tuyển sinh lớp 6 cho con - ảnh 7
Các giáo viên túc trực liên tục hỗ trợ, tư vấn cho phụ huynh trong quá trình tuyển sinh trực tuyến.

Thời gian đăng ký trực tuyến vào lớp 6 năm học 2024-2025 chính thức bắt đầu từ 0h ngày 7/7 đến 24h ngày 9/7. Đối với các phụ huynh không kịp đăng ký trực tuyến thì đến trường làm thủ tục đăng ký trực tiếp vào ngày 13/7.