Hạnh phúc của người mẹ đơn thân

Admin
(PNTĐ) - Từng đổ vỡ một lần và bước vào cuộc hôn nhân mới, chị Nguyễn Kiều Hoa (33 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được cả nhà chồng yêu thương. Khi chị vào phòng mổ sinh em bé, nội ngoại ở ngoài háo hức chờ mong và vỡ òa hạnh phúc chào đón “mẹ tròn con vuông”.
Hạnh phúc của người mẹ đơn thân - ảnh 1
Vợ chồng chị Hoa cùng bố mẹ chồng.

Chị Hoa và chồng - anh Tùng quen nhau từ năm 2019 và trở thành vợ chồng sau 3 năm yêu nhau. Biết chị là mẹ đơn thân, nhưng theo anh Tùng, chính anh và cả gia đình anh chưa từng coi đó là rào cản, là cái cớ để coi thường chị. “Thậm chí, khi tôi nói chuyện cưới xin, bố mẹ còn nhắc nhở, rằng nếu con có thật lòng yêu thương con riêng của vợ thì hẵng tiến tiếp”- anh Tùng cho biết.

Hai người gặp nhau qua một lần đi chơi chung với nhóm bạn. Anh là người thích chị ngay từ lần đầu gặp mặt, không quan tâm đến chuyện chị đã qua một đời chồng. Nhưng với người phụ nữ đã từng qua một lần đò, chị Hoa rất ngại phải làm khổ người khác. Vì thế, chị từng muốn chia tay anh Tùng. “Tôi đã bỏ về nhà ở Thái Nguyên nhưng anh vẫn đi tìm và níu kéo quay lại”- chị Hoa nói. Suốt thời gian yêu nhau, mỗi khi chị phải nghe những lời đàm tiếu không hay từ người ngoài, mỉa mai chị “lừa” trai tân thì chính anh Tùng là người động viên chị hãy bỏ ngoài tai mà cùng anh vun đắp hạnh phúc.

Lấy chồng, chị Hoa thấy mình may mắn vì được bố mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng. “Tôi nghĩ cô ấy có được tình cảm của bố mẹ tôi là bởi đã khiến tôi thay đổi, từ một chàng trai nghịch ngợm, bất cần trở thành người đàn ông điềm tĩnh, biết suy nghĩ hơn”- anh Tùng nói về vợ.

Khi chị báo tin có em bé, bố mẹ chồng chị rất vui sướng. Lúc chị bước vào phòng mổ, ở ngoài chờ, anh Tùng quay lại đoạn video bà nội - bà ngoại lo lắng, đi đi lại lại, hỏi thăm nhân viên y tế liên tục, rồi vỡ òa, nhảy cẫng lên khi biết con mình đã vượt cạn thành công, gia đình chào đón thêm một bé gái nặng 3,9kg. “Lúc xem clip, tôi xúc động lắm, quên cả vết mổ còn đau”- chị Hoa nói.

Lấy nhau, vợ chồng chị Hoa - anh Tùng ra ở riêng nhưng vẫn được sự quan tâm, hỗ trợ chu đáo của đôi bên gia đình. “Hai bà thông gia vẫn sang nhà tôi nấu cơm, phụ trông cháu, chúng tôi cũng sang nhà ông bà “ăn chực” suốt. Mẹ chồng tôi là người thích nấu nướng nên cả gia đình thường gặp gỡ vào cuối tuần”- chị kể. Với riêng chồng, chị thực sự trân trọng cách anh quan tâm con gái riêng của mình. “Đến bây giờ hai bố con vẫn yêu thương nhau như ruột thịt. Tôi chẳng mong gì hơn thế”- chị Hoa nghẹn ngào.