HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam vẫn có sai sót sau trận đấu với U23 Indonesia dù thắng 3-0

Hoàng Huyền
HLV Park Hang Seo tỏ ra khá hài lòng với chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Indonesia ở trận ra quân của SEA Games 31. Dù vậy, nhà cầm quân 64 tuổi cho rằng U23 Việt Nam vẫn cần phải cải thiện về mặt cá nhân.

hlv-park-hang-seo-thua-nhan-u23-viet-nam-van-co-sai-sot-sau-tran-dau-voi-u23-indonesia-du-thang-3-01-dulichgiaitri-the-thao-1651903665.jpg
HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam vẫn có sai sót sau trận đấu với U23 Indonesia dù thắng 3-0. - Ảnh: Anh Minh

Chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo hài lòng với khởi đầu như mơ dù gặp không ít khó khăn: "Kết quả quan trọng nhưng quá trình để có được thành quả cũng quan trọng không kém. Tôi nghĩ trận đầu luôn khó khăn nhưng các cầu thủ đã rất nỗ lực và có kết quả tốt.

Cảm ơn người hâm mộ tới sân cổ vũ. Chúng tôi còn những trận tiếp theo nữa và cả đội sẽ cố gắng để giành kết quả tốt nhất".

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này, HLV Park cho rằng các cầu thủ trẻ của mình vẫn cần phải cải thiện để hạn chế sai lầm. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các cầu thủ quá tuổi đối với những người đồng đội trẻ tuổi:

"Trong đội bóng có nhiều người thiếu kinh nghiệm thi đấu. Trận này tôi vẫn cảm thấy đâu đó có sai sót cá nhân. Chúng tôi sẽ phải tác động để cải thiện điều này.

khi chúng tôi lựa chọn các cầu thủ quá tuổi là nhắm tới việc trám vào các vị trí còn thiếu của các cầu thủ trẻ. Họ có kinh nghiệm, còn các cầu thủ trẻ vẫn thiếu tính thực chiến. Họ thi đấu nhiều trên đội tuyển, họ hiểu chiến thuật. Trên sân thi đấu họ thường xuyên hô hào các cầu thủ trẻ. Họ mang lại ảnh hưởng tích cực cho đội".

hlv-park-hang-seo-thua-nhan-u23-viet-nam-van-co-sai-sot-sau-tran-dau-voi-u23-indonesia-du-thang-3-02-dulichgiaitri-the-thao-1651903688.jpg
HLV Park Hang Seo tỏ ra khá hài lòng với chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Indonesia ở trận ra quân của SEA Games 31. - Ảnh: Anh Minh

Trong hiệp 2, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã phải rời sân sau pha va chạm khá mạnh với đối phương. Nhưng theo tiết lộ của HLV Park Hang Seo, chấn thương của Hoàng Anh không nghiêm trọng và cầu thủ này sẽ được đưa đi kiểm tra lại để có chẩn đoán cụ thể hơn.

Ở lượt trận tiếp theo tại bảng A - SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Philippines, đội trước đó đã thắng đậm U23 Timor Leste với tỷ số 4-0. Về sự chuẩn bị cho cuộc so tài sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết:

"U23 Philippines cũng có 1 ngày nghỉ giống chúng tôi. Nhưng về thời gian nghỉ ngơi thì U23 việt Nam có ít hơn một chút. HLV trưởng của Philippines bảo sẽ gây ra bất ngờ trước chúng tôi. Dẫu vậy, U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị thật tốt để Philippines sẽ không thể tạo ra được bất ngờ như họ mong muốn". - HLV Park Hang Seo khép lại buổi họp báo.

Anh Minh