"Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ"

Admin
Khu Di tích lịch sử Quốc gia Kim Liên là nơi lưu giữ những di tích, tài liệu, hiện vật gắn liền với gia đình, thời niên thiếu và hai lần Bác về thăm quê.
Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), triệu triệu người con đất nước Việt Nam nhớ và tìm về quê hương Bác. 

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 2).

Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên có sức hút mạnh mẽ đối với đồng bào cả nước và du khách quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, tưởng niệm và du lịch. Đây là mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, đã sinh ra một trong những vĩ nhân bậc nhất của nhân loại.

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 3).

 Về với Lễ hội Làng Sen, mỗi người con đất Việt lại dâng tràn trong lòng những cảm xúc thiêng liêng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 4).

Những ngày này đi đâu cũng thấy sắc hồng của hoa sen đang thì trổ bông thơm ngát, khoe sắc nối dài từ quê nội Làng Sen sang quê ngoại Hoàng Trù của Bác Hồ. 

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 5).

Về đây, du khách được tham quan Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên với những mái nhà, kỷ vật và nghe những câu chuyện gắn với tuổi thơ của Bác qua lời kể của các chị thuyết minh.

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 6).

Tại Kim Liên, sen đã được trồng từ rất lâu. Diện tích trồng sen ở đây cũng đang ngày càng được mở rộng. Thời gian qua, chính quyền và người dân địa phương đã nỗ lực khôi phục việc trồng sen.

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 7).

Hoa sen là loài hoa mọc nơi bùn đất nhưng lại tinh khiết đến lạ lùng. Một loài hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.  

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 8).

Hoa sen thi nhau nở rộ khắp mọi nơi làm cho cảnh vật làng quê thêm tươi mới, dịu bớt đi cái nắng rát ngày hè, không khí thêm trong lành, tinh khiết như để đón chào ngày sinh nhật của Người.

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 9).

Ngoài loại sen truyền thống có sắc hồng, năm nay, hồ sen còn điểm thêm một số bông sen màu trắng tinh khôi.

Sự kiện - Hoa sen rực nở, thơm ngát trên quê hương Bác Hồ (Hình 10).

Hàng năm, vào những ngày lễ, đặc biệt là dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, người dân từ khắp mọi miền đất nước lại về thăm Khu di tích để tưởng nhớ công ơn của Người.