KCN Nam Tân Uyên có tân Chủ tịch HĐQT

Admin
Chủ tịch mới của KCN Nam Tân Uyên hiện đang giữ chức vụ Phó Trưởng Ban phụ trách Ban phát triển và quản lý KCN của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (KCN Nam tân Uyên, UPCoM: NTC) vừa công bố Nghị quyết HĐQT và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024.

Theo đó, doanh nghiệp chính thức có tân Chủ tịch HĐQT là ông Trần Quốc Thái thay thế cho ông Đỗ Hữu Phước đã xin từ nhiệm trước đó.

Đơn từ nhiệm của ông Phước được gửi đến HĐQT từ ngày 23/9 với lý do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) - cổ đông lớn của KCN Nam Tân Uyên đã có quyết định về việc ông Phước không còn là người đại diện vốn của GVR tại KCN Nam Tân Uyên.

KCN Nam Tân Uyên có tân Chủ tịch HĐQT- Ảnh 1.

KCN Nam Tân Uyên có tân Chủ tịch HĐQT.

Cùng ngày, Đại hội của công ty cũng đã tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, gồm ông Trần Quốc Thái và ông Lê Duy Thanh.

Trong đó, ông Thái đang là Phó Trưởng Ban phụ trách Ban phát triển và quản lý KCN của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đồng thời là Thành viên HĐQT CTCP Công nghiệp An Điền - công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Vilico bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mớiLPBank bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc mớiPGBank bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc

Còn ông Thanh hiện là Phó Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, bên cạnh đó là Thành viên HĐQT CTCP Cao su Mang Yang Rattanakiri - công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và CTCP EVN Quốc tế (UPCoM: EIC) - công ty liên kết của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Như vậy, ông Trần Quốc Thái sẽ nắm giữ các vị trí Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của KCN Nam Tân Uyên.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc bán niên 2024 KCN Nam tân Uyên ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 131 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết nguyên kết quả kinh doanh suy giảm do doanh thu tài chính sụt giảm gần 20%, vì cổ tức nhận được từ các công ty đầu tư bên ngoài thấp hơn đáng kể so với nửa đầu năm 2023.