Khó du lịch Côn Đảo dịp Tết Dương lịch

Hoàng Huyền
Nhiều du khách đã sớm đặt chỗ cho chuyến đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào kỳ nghỉ Tết sắp tới.

con-dao1-dulichgiaitri-du-lich-1671762772.png
Nhiều du khách đã đặt trước phòng nghỉ ở Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) từ sớm. Ảnh: @voyagefox_

Nhu cầu du lịch Côn Đảo của du khách tăng mạnh thời gian gần đây. Theo ghi nhận của phóng viên, không khí kỳ nghỉ Tết Dương lịch tại điểm du lịch khá sôi động.

Đã có tình trạng "cháy phòng"
Còn hơn một tuần sẽ đến thời gian nghỉ Tết Dương lịch, phóng viên khảo sát việc đặt phòng ở các điểm lưu trú tại Côn Đảo khá khó khăn.

Anh Văn Lễ, phụ trách bộ phận đặt phòng của SaoCondor Homestay chia sẻ với Zing, công suất phòng của họ gần như đạt đỉnh. Homestay này có 21 phòng và chỉ còn trống duy nhất một phòng cho 2 khách trong khoảng thời gian 31/12-2/1/2023.


"Chúng tôi đã nhận được thông tin đặt chỗ của khách hàng dịp Tết Dương lịch từ hơn nửa tháng. Ngoài liên hệ trực tiếp với homestay, lượng phòng được đặt từ các trang trung gian cũng khá cao", anh Lễ nói.

Cơ sở lưu trú này không tăng giá phòng so với ngày thường. Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi cũng được kéo dài suốt thời gian nghỉ Tết.

Tương tự, liên hệ với The Mystery Con Dao, phóng viên cũng gặp khó trong việc đặt phòng. Khách sạn này chỉ còn phòng cho 2 người vào ngày 31/12. Mức giá trong dịp Tết Dương lịch dao động 1,7-2,5 triệu đồng/đêm, bao gồm bữa sáng và phí sử dụng hồ bơi.

con-dao2-dulichgiaitri-du-lich-1671762810.png
Quỹ phòng của một số cơ sở lưu trú ở Côn Đảo đã gần hết. Ảnh: Quỳnh Danh

Bộ phận lễ tân khách sạn De Condor cho biết cơ sở lưu trú này vẫn còn phòng cho 2 khách trong khoảng thời gian trên.

"Thời gian nghỉ Tết Dương lịch, Côn Đảo vẫn trong mùa gió chướng nên tình hình thời tiết diễn biến thất thường. Khách hàng vì thế cũng đợi đến sát ngày mới liên hệ đặt phòng. Tuy nhiên, đến lúc đó, du khách sẽ khó tìm được phòng như ý", người này chia sẻ.

Ở phân khúc cao cấp, việc đặt phòng có phần dễ dàng hơn. Tìm kiếm trên các trang đặt phòng trung gian, du khách vẫn nhận được nhiều địa chỉ còn phòng trống.

Poulo Condor Boutique Resort and Spa hiện còn cả phòng nghỉ và villa từ 31/12 đến 2/1/2023. Phòng cho 2 khách có giá 9,1-12,6 triệu đồng/đêm và villa có giá 16,7-22,5 triệu đồng/đêm.

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo khách sạn The Secret Côn Đảo, một khách sạn khá mới ở Côn Đảo. Điểm lưu trú này nằm ở trung tâm thị trấn và còn trống nhiều hạng phòng nghỉ khác nhau dành cho 2 khách với mức giá 3,6-7 triệu đồng/đêm.

Không có tàu chạy
Du khách có hai lựa chọn để di chuyển đến Côn Đảo là bằng máy bay hoặc tàu cao tốc.

Tuy nhiên, liên hệ với tàu cao tốc Côn Đảo Express, nhân viên đặt vé cho biết hãng tạm ngưng tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo đến 28/1/2023 do tình hình thời tiết xấu. Khảo sát một số hãng tàu khác, phóng viên ghi nhận trong dịp Tết Dương lịch có khá ít chuyến hoạt động.

Ngoài ra, Côn Đảo đang vào mùa gió chướng nên lịch tàu chạy có thể bị ảnh hưởng bởi tình hình thời tiết. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ghé thăm quần đảo bằng đường thủy, du khách sẽ gặp khó khăn trong việc mua vé.

con-dao3-dulichgiaitri-du-lich-1671762996.png
Sân bay ở Côn Đảo không khai thác được nhiều chuyến bay. Ảnh: Quỳnh Danh

Vietnam Airlines và Bamboo Airways là hai hãng hàng không cung cấp nhiều chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội đến Côn Đảo.

Tuy nhiên, trên thực tế, sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo) vẫn chưa đáp ứng được đủ nhu cầu của du khách do đường băng nhỏ, không thể khai thác các máy bay lớn như Airbus A320/321. Các khung giờ bay cũng không quá đa dạng như một số điểm đến khác.

Theo khảo sát của phóng viên vào chiều 22/12, mức giá vé khứ hồi thấp nhất cho chặng TP.HCM - Côn Đảo và Hà Nội - Côn Đảo trong giai đoạn 31/12-2/1/2013 lần lượt là 3,4 triệu đồng và 5,5 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian bay khá xấu.

So sánh với chặng TP.HCM - Phú Quốc (Kiên Giang), một chặng bay khá "hot", mức chênh lệch tương đối cao. Giá vé khứ hồi thấp nhất của đường bay này trong cùng thời gian là 2,2 triệu đồng.

Vân Khanh