Kiểm tra hàng hóa tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà, Đông Triều - Quảng Ninh

Hoàng Huyền
Trước thông tin phản ánh trên intenet “La liệt hàng hoá trôi nổi ở siêu thị Aloha Mall Đầm Hà Quảng Ninh” vào ngày 16/03, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo Đội QLTT số 2 phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà kiểm tra toàn bộ các mặt hàng hóa đang được bày bán tại siêu thị Aloha Mall Đầm Hà

Ngày 17/03/2021, Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, Đội Quản lý thị trường số 2 (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Đầm Hà) cùng các đơn vị chức năng huyện Đầm Hà tiến hành kiểm tra toàn bộ các mặt hàng đang bày bán tại siêu thị Aloha Maill Đầm Hà. Trong đó tập trung làm rõ các nội dung bài viết phản ánh "nhiều sản phẩm hàng hóa bày bán tại Siêu thị có dấu hiệu giả, nhái, không rõ nguồn gốc; thông tin sản phẩm không rõ ràng, cũng không có tem phụ bằng tiếng Việt".

kiem-tra-hang-hoa-tai-sieu-thi-aloha-mall-dam-ha-dong-trieu-quang-ninh1-dulichgiaitrivn-thi-truong-1647614197.jpg
 
kiem-tra-hang-hoa-tai-sieu-thi-aloha-mall-dam-ha-dong-trieu-quang-ninh2-dulichgiaitrivn-thi-truong-1647614215.jpg
Kiểm tra toàn bộ các mặt hàng bày bán tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà

Kết quả kiểm tra đã phát hiện: Đối với hàng đồ chơi trẻ em có 39 mặt hàng, quần áo các loại 6 loại (Có hóa đơn nhập hàng) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đối với hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3 mặt hàng. Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ các mặt hàng có dấu hiệu vi phạm để xác minh thêm các tình tiết liên quan và hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.

kiem-tra-hang-hoa-tai-sieu-thi-aloha-mall-dam-ha-dong-trieu-quang-ninh3-dulichgiaitrivn-thi-truong-1647614246.jpg
Tạm giữ  các mặt hàng bày  có dấu hiệu vi phạm tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà

Trước đó, ngày 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Đội QLTT số 7 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế, CA thị xã Đông Triều kiểm tra siêu thị Aloha Mall thị xã Đông Triều, phát hiện tại siêu thị bày bán một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Gucci,... và một số mặt hàng là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Lực lượng QLTT ra quyết định tạm giữ 11 mặt hàng với tổng số 77 sản phẩm để xác minh tình tiết vụ việc và hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định. Dự kiến tổng mức phạt trên 40.000.000 đồng đối với các hành vi vi phạm nêu trên. 

Trong thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả với quyết tâm và trách nhiệm. Bên cạnh đó luôn chủ động tiếp cận các thông tin, phản ánh của người tiêu dùng qua nhiều kênh thông tin trong đó có nhiều nguồn tin trên internet qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường và đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân dân.

THT