Kiên Giang: Mít tinh hưởng ứng Ngày chuyển số quốc gia (10/10) năm 2024

Admin
(Chinhphu.vn) - Thực hiện chủ trương về đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thành tựu cuộc cách mạng 4.0, tỉnh Kiên Giang đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương; chuyển đổi số thực hiện đồng bộ trên ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Ngày 07/10, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10). Tham dự lễ mít tinh có lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương và đồng đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, Tỉnh ủy Kiên Giang đã ban hành Nghị quyết số 22-NQ/TU ngày 08/6/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2174/QĐ-UBND ngày 26/8/2022 của UBND tỉnh về Chiến lược Chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Qua quá trình triển khai cho thấy, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

photo-1728286264544

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu khai mại Lễ mít tin. Ảnh: VGP/ TB.

Theo Chỉ số cải cách hành chính (PARINDEX) năm 2023 của tỉnh Kiên Giang được xếp hạng 40/63 tỉnh, thành cả nước, kết quả xếp hạng về lĩnh vực xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số đạt 11,68/13,5 điểm, tăng 2,05 điểm so với năm 2022, xếp hạng 19/63 tỉnh, thành cả nước, tăng 32 bậc so năm 2022 và đứng vị trí thứ 3/13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, tăng 7 bậc so với năm 2022 và theo Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang đến hết tháng 9/2024 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh Kiên Giang được xếp hạng 26/63 tỉnh thành, tăng 19 bậc so với năm 2023.

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ quyết định lựa chọn ngày 10 tháng 10 hằng năm là ngày Chuyển đổi số quốc gia, theo đó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng quyết định lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang, đây chính khẳng định vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số, cũng như quyết tâm thực hiện chuyển đổi số tỉnh.

Ngày chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa quan trọng, là dịp để toàn xã hội, mọi người dân, doanh nghiệp cùng nhìn nhận, đánh giá và nâng cao nhận thức của mỗi tổ chức, cá nhân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số, thúc đẩy sự vào cuộc tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Chủ đề năm 2024 là "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động". Đến nay, các hoạt động hưởng ứng đã được triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Tỉnh Kiên Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia lần thứ tư năm 2024.

Trong đó, tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng như: tập huấn và phát động phong trào "đi từng ngõ, gõ từng nhà" cho 950 Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh; qua đó gắn với bình xét, biểu dương khen thưởng 23 tập thể và 29 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động tại các địa bàn dân cư; tổ chức hội thảo các nền tảng số ứng dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ gắn với an toàn thông tin trong chuyển đổi số và tổ chức hội thảo chuyển đổi số cho các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng và hội thi trực tuyến về chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên tỉnh Kiên Giang….

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang biểu dương và chúc mừng những kết quả quan trọng bước đầu về chuyển đổi số, cũng như sự nhiệt tình, trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông, của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, người dân đã tích cực tham gia các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua.

Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong thời gian tới, nhân ngày Chương trình phát động hưởng ứng Ngày chuyển số quốc gia lần thứ nhất năm 2024 tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc các chủ trương của các cấp ủy, chính quyền, cho doanh nghiệp và người dân về tính cấp thiết của chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, giải pháp chiến lược chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của cơ quan, địa phương.

Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thanh Bình (Sở Nội vụ Kiên Giang)

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Kiên Giang: Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyếnKiên Giang: Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến