Miền Bắc lại mưa to từ đêm nay, làm sao để biết nơi nào đang dông sét?

Admin
Đợt mưa to ở miền Bắc vẫn tiếp diễn. Dự báo thời tiết từ sáng ngày 22/8 đến sáng ngày 23/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to
Miền Bắc lại tiếp tục Miền Bắc khả năng đón đợt không khí lạnh sớm, xu hướng mưa dông cả tuầnMiền Bắc khả năng đón đợt không khí lạnh sớm, xu hướng mưa dông cả tuầnĐỌC NGAY

Để giải quyết vấn đề này, thời gian qua, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo mưa dông trực tuyến ở địa chỉ hymetnet.gov.vn. Người dân chỉ cần truy cập vào địa chỉ trên có thể cập nhật được các thông tin cụ thể như khu vực nào đang có mưa, cường độ mưa như nào, khu vực nào đang xảy ra dông sét, để từ đó có biện pháp chủ động phòng tránh.

Ngoài ra, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn cũng đã đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo trực tuyến lũ quét sạt lở đất ở địa chỉ http://luquetsatlo.nchmf.gov.vn. Thông tin về lũ quét, sạt lở đất được cập nhật 30 phút một lần.

Đây là hai công cụ rất quan trọng để người dân có thể theo dõi, giám sát và phòng chống thiên tai, nhất là trong mùa mưa bão.

Trúc Chi (t/h)