Những người nội trợ nhân ái

Admin
(PNTĐ) - Cứ mỗi tháng 2 lần, tại nhà của Bí thư Đảng ủy phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) Nguyễn Minh Tâm, lại có từ 20-25 chị em, người nấu, người xào, người xếp món ăn ra từng hộp để mang đến tặng những bệnh nhân nghèo xóm chạy thận 121 Lê Thanh Nghị.
Những người nội trợ nhân ái - ảnh 1
Chị Tâm (ngoài cùng bên trái) cùng các chị em trong Hội LHPN phường Phố Huế chuẩn bị gần 120 suất bún mọc tặng các bệnh nhân. 

Nhóm các chị có tên là “Cơm nhân ái”, được chị Nguyễn Minh Tâm thành lập từ tháng 4/2017. Những thành viên đầu tiên của nhóm chính là chồng và 2 con gái của chị Tâm. Hằng ngày chứng kiến hình ảnh những bệnh nhân ngặt nghèo cả về sức khỏe và vật chất, khiến chị trăn trở và bàn bạc cùng gia đình tổ chức một bữa cơm gửi tới các bệnh nhân. 

Khoảnh sân nhỏ trước nhà, căn phòng khách nhỏ gọn là nơi cả nhà, sau này có thêm các chị em là hội viên phụ nữ và nhân dân tại địa phương cùng chuẩn bị các suất ăn. Mỗi lần phát các suất ăn đến xóm, chính anh Nhuệ, chồng chị Tâm là người chuyên chở đồ ăn trên chiếc xe máy của gia đình, cùng chị và các thành viên nhanh nhẹn sắp xếp đồ phân phát đến tay bệnh nhân. Gần 7 năm hoạt động, nhóm “Cơm nhân ái” đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều bệnh nhân trong xóm chạy thận. 

Hàng tháng đều đặn, những suất cơm, suất bún mọc nóng hổi, đong đầy tình nghĩa, chuyển đến tận tay các bệnh nhân trong xóm chạy thận. Đây chính là nơi gắn kết những tấm lòng thiện nguyện, mỗi người một việc làm nhỏ cùng nhau giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. 

Đều đặn 6 năm qua, Cơm nhân ái được duy trì, tuy không nhiều vật chất, nhưng là chia sẻ cảm thông với những người bệnh. Từ tháng 4/2017 đến nay, gần 10.000 suất ăn do chính chị Tâm vận động từ các cá nhân, tập thể đã được trao tặng. Chị Tâm là một điển hình tiên tiến được biểu dương tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018-2023 của Hội LHPN Hà Nội.